80 đại biểu được tập huấn nâng cao khả năng tiếp cận hoạt động trợ giúp pháp lý

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2023 | 4:46:51 PM

YênBái - Ngày 11/7, Phòng Tư pháp huyện Yên Bình phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động TGPL chất lượng cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện.

Các đại biểu tham gia buổi tập huấn nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý.
Các đại biểu tham gia buổi tập huấn nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý.

Tham dự buổi tập huấn, 80 đại biểu là bí thư chi bộ, trưởng phó các tổ chức đoàn thể ở thôn, người có uy tín trong cộng đồng dân cư và các tổ viên tổ hòa giải đến từ 9 xã: Bảo Ái, Cảm Ân, Mông Sơn,Tân Hương, Đại Minh, Hán Đà, thị trấn Thác Bà, Yên Bình, Bạch Hà, Vũ Linh đã được cập nhật kiến thức về Luật trẻ em năm 201; các quy định của bộ Luật Hình sự về xử lý hình sự đối với người dưới 18 tuổi phạm tội và về quyền đối với bất động sản liền kề; Luật Đất đai, Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thanh tra.

Qua buổi tập huấn sẽ giúp các bí thư chi bộ, trưởng thôn, cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín tại Yên Bình nắm rõ hơn về pháp luật, nâng cao nhận thức về trợ giúp pháp lý để thuận tiện trong việc tuyên truyền, trợ giúp cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại địa phương dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động TGPL. 

Hoài Văn

Tags Yên Bình trợ giúp pháp lý đồng bào dân tộc miền núi hình sự

Các tin khác
BHXH huyện Lục Yên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VSS-ID trên điện thoại thông minh.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Lục Yên có trên 47.500 lượt bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Tổng kinh phí BHYT chi trả cho người bệnh đạt trên 12 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 11/7, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, Khối thi đua các cơ quan văn hóa - xã hội (VH-XH) tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Chị Lê Thị Thắm - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Văn Yên (bìa trái) cùng đoàn công tác thăm, tặng quà động viên gia đình cháu Lương Tiến Đạt.

Về thôn Ghềnh Ngai, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên hỏi thăm nhà cháu Lương Tiến Đạt hầu như ai cũng biết - cháu bé bị nhiễm chất độc da cam thế hệ thứ ba từ ông nội để lại.

Công đoàn Trường THCS Cát Thịnh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, gắn kết mối quan hệ trong đồng nghiệp, đồng chí.

Phát huy vai trò, trọng trách là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người lao động, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn đã không ngừng đổi mới hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động tập trung hướng về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên và người lao động yên tâm công tác, lao động sản xuất đạt hiệu quả cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục