Văn Yên Phối hợp đồng bộ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 5 năm qua, Công an huyện Văn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình phối kết hợp giữa các ngành đoàn thể trong việc đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân được tổ chức, thực hiện với hình thức đa dạng như: sinh hoạt CLB, thi tìm hiểu pháp luật...

Các ngành thành viên đã tổ chức được 3.674 buổi tuyên truyền từ các cơ quan, ban ngành của huyện đến các xã, thôn bản với 326.483 lượt người tham gia.

Đối với các xã vùng cao, vùng dân tộc có sự tham gia của các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ để vận động mọi người dân định canh, định cư, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bài trừ các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan...

Ở vùng giáo dân, đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, xoá đói giảm nghèo, phong trào xây dựng họ đạo tiên tiến, gia đình giáo dân tiêu biểu, kính chúa yêu nước...

Thông qua các hoạt động, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an và chính quyền địa phương 3.473 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự. Trong đó, trên 3.000 nguồn tin có giá trị đã giúp cho lực lượng chức năng điều tra làm rõ 3.008 vụ việc, vô hiệu hoá 61 tụ điểm mua bán ma tuý, cờ bạc, mại dâm, xử lý 4.142 đối tượng bằng pháp luật, bắt giữ 10 đối tượng truy nã, vận động 3 đối tượng ra tự thú và lập hồ sơ đưa vào diện quản lý tại xã, phường 282 đối tượng.

Huyện đã xây dựng được 312 điểm trình báo tạm trú tạm vắng, 28 điểm làm việc của cảnh sát khu vực, kiện toàn 312 tổ an ninh, 228 tổ tuần tra với 10.475 người tham gia; củng cố 312 tổ hoà giải ở cơ sở...Trong 5 năm qua, bà con đã hoà giải thành công 750 vụ việc mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư…

Để hoạt động có hiệu quả, các ngành đã phân công cán bộ giúp đỡ, cảm hóa các đối tượng. Đến nay, đã có 207 đối tượng tiến bộ và chịu khó làm ăn và trở thành các công dân tốt.

Thượng tá Nguyễn Văn Phúc - Trưởng Công an huyện cho biết: "Từ khi thực hiện quy chế phối hợp, phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện đã đi vào nề nếp. Qua đánh giá, Ban chỉ đạo cấp xã với 27 đơn vị, 299 thành viên thì loại khá có 200 đồng chí; toàn huyện có 25 xã đạt loại khá, chỉ có 2 xã xếp loại trung bình. Nổi bật là các xã Quế Hạ, Đông An, Lâm Giang, An Bình, Đông Cuông, Đại Phác, Mỏ Vàng... Chúng tôi cũng đã kiện toàn 27 ban công an xã với trên 200 đồng chí được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ…."

Do xây dựng và củng cố tốt công tác phối kết hợp đồng bộ giữa các ngành chức năng nên tình hình an ninh chính trị và và trật tự an toàn xã luôn ổn định.

Huyện Văn Yên đang nhân rộng mô hình làng, xã, cơ quan, hộ gia đình văn hoá- coi đó là động lực để đẩy lùi các tệ nạn xã hội, ổn định an ninh trật tự, góp phần làm giảm các vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Thạch Phong

Các tin khác
Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Việt Cường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hình ảnh các đồng chí công an đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con giờ đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục