Trên 1 tỷ 7 trăm triệu đồng cho công tác cứu trợ thăm hỏi đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trên 1 tỷ 700 triệu đồng là số tiền trong 3 tháng qua tỉnh đã chi cho công tác cứu trợ các gia đình khó khăn và thăm hỏi các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó hơn 1 tỷ 100 triệu đồng cấp hỗ trợ cho gần 20 nghìn khẩu đồng bào Mông trong dịp tết Dương lịch, tết Mông ở 3 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và 10 xã vùng cao của huyện Văn Chấn.

Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ trao nghé cho gia đình bà Lò Thị Lối xã Nghĩa Phúc có 3 thế hệ phụ nữ độc thân - tật nguyền.
(Ảnh: 
Nguyễn Đức Phương
Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ trao nghé cho gia đình bà Lò Thị Lối xã Nghĩa Phúc có 3 thế hệ phụ nữ độc thân - tật nguyền. (Ảnh: Nguyễn Đức Phương

Đặc biệt trong dịp tết Đinh Hợi tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà chúc tết cho 339 đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh hạng 1, thân nhân gia đình có 2 liệt sỹ, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 52 triệu đồng, tặng 986 suất quà của tỉnh, trên 7.000 suất quà của các huyện thị, thành phố, xã, phường, thị trấn cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đơn vị bộ đội và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh trị giá gần 700 triệu đồng. Việc tổ chức cứu trợ, thăm hỏi và trợ cấp những gia đình khó khăn, gia đình chính sách là việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành trong tỉnh góp phần đẩy mạnh thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo và công tác chính sách đối với những gia đình, người có công với cách mạng. 

Kiều Loan

Các tin khác
Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Việt Cường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hình ảnh các đồng chí công an đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con giờ đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục