Chợ trung tâm Yên Bái và Trấn Yên vẫn là điểm nóng về TTATGT

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng tuần lễ ATGT toàn cầu, nhiều địa phương trong cả nước triển khai, thực hiện khá mạnh, trong đó có việc giải toả hành lang giao thông với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi sản xuất, kinh doanh. Thế nhưng chợ trung tâm thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên là điểm nóng về TTATGT, vậy mà hai địa phương này vẫn chưa thấy có động tĩnh gì.

Chợ trung tâm thành phố Yên Bái, suốt từ Bưu điện thành phố Yên Bái đến đường ngang vào bến than (phía bên phải) từ lâu nghiễm nhiên trở thành điểm bán hàng hoá, dựng xe cộ bừa bãi, gây mất TTATGT. Nguyên nhân của tình trạng này phải kể đến là ý thức của những người kinh doanh (chủ yếu là ngành hàng hoa quả tươi) rất kém, kế đến là thái độ bàng quan của ngành chức năng; công trình xây dựng mở rộng chợ đã xong mà vẫn chưa đưa vào sử dụng.

Sau chợ Yên Bái, đến chợ Trấn Yên - một công trình to, đẹp khánh thành từ lâu rồi mà cũng không thấy đưa vào sử dụng? Toàn bộ ngành hàng tạp hoá vẫn phải họp tại chợ tạm, vừa xa, vừa sâu, buôn bán phía trong rất khó, vậy là bà con tiểu thương tìm cách ngoi ra ngoài thuê lại các nhà mặt đường và tất nhiên lấn chiếm hành lang đường để bán hàng. Riêng hàng tươi sống, Ban quản lý chợ đã tổ chức cho bà con buôn bán vào chợ mới nhưng oái oăm thay, Ban quản lý lại nghiêm cấm mang xe vào chợ và tổ chức trông giữ xe.

Cấm thì không thể mang xe vào, mỗi khi tranh thủ vào chợ mua cọng hành, mớ rau mà phải giữ xe vừa mất tiền, vừa mất thời gian thì rất phiền toái vậy là phát sinh hai tình huống, một là cứ để bừa xe ngoài đường để chạy vào chợ mua thức ăn hoặc người mua ngại không vào chợ thì người bán chuyển ra đường phục vụ... Nhưng dù tình huống nào đi chăng nữa thì chợ Trấn Yên vẫn là điểm nóng về TTATGT.

Nhân Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu, thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên cần nhanh chóng đưa vào sử dụng hai công trình chợ, bên cạnh đó là có hành động cương quyết với tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi bán hàng; không để xe đạp, xe máy để nghênh ngang dưới lòng đường, giáo dục đội ngũ xe ôm có ý thức tốt hơn trong chấp hành luật giao thông và đưa đón khách.

Thanh Hà


Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục