“Cần có sự đổi mới trong Ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Bắc”

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - “Cần có sự đổi mới có chất lượng, gây ấn tượng, tránh sự nhàm chán”. Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thông tin Đinh Quang Ngữ trong chuyến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho Ngày hội văn hoá các dân tộc Tây Bắc sẽ tổ chức tại Yên Bái vào tháng 10 năm 2007.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các đơn vị tham mưu và quyết đáp các công việc chính của lễ hội sáng mùng 5/5, Thứ trưởng và các thành viên đã nhất trí với hầu hết các nội dung về thời gian, địa điểm, qui mô, phân công sơ bộ các thành viên tham gia…của dự thảo kế hoạch tổng thể cho ngày hội do Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thị Hạnh trình bày. Đồng thời, các lãnh đạo vụ, cục của Bộ VHTT cũng đã có một số ý kiến, bàn thảo, tham mưu, điều chỉnh về một số nội dung trong lễ hội như khách mời, việc tổ chức hội chợ, triển lãm…Thứ trưởng Đinh Quang Ngữ nhấn mạnh đến việc ban chỉ đạo, ban tổ chức ngày hội phải có sự chỉ đạo để lựa chọn ra những nội dung, hoạt động, loại hình tiêu biểu tham gia trong ngày hội này nhằm tạo ra những sắc thái riêng, rõ nét, chất lượng cho ngày hội. Các cơ quan, ban ngành liên quan đã tiếp nhận và thống nhất các ý kiến bàn thảo tại buổi làm việc, tiến tới đưa ra những văn bản, thông báo chính thức cho ngày hội trong thời gian tới.

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả 3 năm triển khai thực hiện việc xây dựng thị xã văn hoá Nghĩa Lộ. Trước khi làm việc với lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ, đoàn đã đến thăm nhà văn hoá Bản Xa (xã Nghĩa Lợi) và khu di tích Căng - đồn Nghĩa Lộ vào chiều mùng 4/5. Sau 3 năm thực hiện Đề án xây dựng thị xã văn hoá, đến 2006, toàn thị xã đã đạt 84,25% gia đình văn hoá, 56 tổ, thôn bản đạt danh hiệu tổ dân phố văn hoá cấp thị; 90% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hoá; xây dựng được 20 nhà văn hoá…Ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng Đinh Quang Ngữ nhấn mạnh yêu cầu: Phải gắn phát triển văn hoá với phát triển kinh tế. Đồng thời, trong việc tiếp tục thực hiện Đề án này, cần thực hiện tốt vấn đề qui hoạch thị xã, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá đặc biệt là việc xây dựng gia đình văn hoá. Mặt khác phải xây dựng bằng được các thiết chế văn hoá tại thị xã trong đó quan trọng nhất là xây dựng các nhà văn hoá thôn bản.

Tiếp nhận những ý kiến chỉ đạo này, đồng chí Hoàng Thị Hạnh khẳng định Yên Bái sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc xây dựng thị xã văn hoá Nghĩa Lộ và đặc biệt kiên quyết không thương mại hoá văn hoá mà tạo ra một thị xã văn hoá Nghĩa Lộ với những điều riêng có và những cơ chế phù hợp.                 

Thu Hạnh

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục