Sôi nổi Hội thi "Gia đình hạnh phúc" tỉnh Yên Bái năm 2024

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/6/2024 | 5:44:22 PM

YênBái - Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 15/6, tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã khai mạc Hội thi “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Yên Bái năm 2024.


Dự, động viên Hội thi có các đồng chí: Đỗ Đức Minh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ;  Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh; lãnh đạo đại diện Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh. 


Lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) và Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Tham gia Hội thi "Gia đình hạnh phúc” tỉnh Yên Bái năm 2024 có 9 gia đình với 37 thành viên. Đây là những gia đình tiêu biểu xuất sắc nhất đại diện cho 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia cùng với trên 60 diễn viên quần chúng của các địa phương đã hỗ trợ, giúp sức và phụ họa cho các phần thi. 

Các gia đình đã trải qua 4 phần thi gồm: chào hỏi, thi tìm hiểu kiển thức, thi thấu hiểu và thi năng khiếu. Nội dung của các phần thi liên quan tới các kiến thức về Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật trẻ em, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030; các kiến thúc về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh trong tình hình mới.


Phần thi năng khiếu của đội thi huyện Văn Yên.

Ở phần chào hỏi, các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo qua hình thức sân khấu hoá, tạo được sự hấp dẫn, bảo đúng bản sắc, truyền thống văn hoá dân tộc. Trong phần thi thấu hiểu, các đội thi đã thể hiện được sự gắn kết, yêu thương và chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình trong sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày. Phần thi năng khiếu cũng được các gia đình chuẩn bị chu đáo, thể hiện chuyên nghiệp với nhiều tiết mục hát múa, tiểu phẩm bám sát chủ đề. Nhiều tiết mục có tình huống hấp dẫn, phản ánh rõ nét hiện thực đời sống xã hội hiện nay trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.


Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Văn Yên.


Ban Tổ chức trao giải Nhì cho đội thi huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Văn Yên; 2 giải Nhì được trao cho đội thi huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 3 giải phụ cho các đội tham gia.

Hội thi "Gia đình hạnh phúc” tỉnh Yên Bái năm 2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2021- 2030; tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của gia đình trong đời sống hiện nay, giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình, các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình; đề cao vai trò của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong việc tiếp tục quan tâm đến gia đình, gìn giữ và phát huy các giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, hướng đến xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. 

Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của các thành viên gia đình trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, quy tắc ứng xử, phòng chống bạo lực gia đình; phát huy những phong tục, tập quán tốt đẹp, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc; tạo cơ hội để các thành viên trong gia đình được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, phát huy giá trị của gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thu Trang – Hoài Văn

Tags Sôi nổi Hội thi Gia đình hạnh phúc tỉnh Yên Bái năm 2024

Các tin khác
Lực lượng Công an hướng dẫn người dân dập lửa.

Trong 2 ngày 15 và 16/6, huyện Trấn Yên tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho gần 300 người là lãnh đạo UBND, trưởng, phó công an các xã, thị trấn, các tổ liên gia PCCC và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn.

Khu Di tích lịch sử quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng, thu hút đông đảo nhân dân và khách du lịch ghé thăm.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, góp phần phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của tỉnh.

Người thân hốt hoảng bế cháu bé bị bỏng cồn ra ngoài dập lửa, sơ cứu. Ảnh cắt từ clip

Trước sự việc một bé gái bị bỏng nặng do cồn cháy lan trong quá trình người thân nướng mực, bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo sai lầm nhiều người mắc phải, đặc biệt khi mùa EURO 2024 đang bắt đầu diễn ra.

Phong trào văn hóa, văn nghệ lan tỏa ở khắp các thôn, bản, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và chỉ số hạnh phúc của người dân

Thực hiện các tiêu chí đánh giá về "Thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc"; đến nay toàn tỉnh Yên Bái có 73,44% thôn, bản, tổ dân phố văn hóa đạt tiêu chí thôn, bản, tổ dân phố hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục