Việt Nam nằm trong 8 quốc gia có chi phí nghỉ hưu rẻ nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2024 | 9:53:46 AM

Tạp chí Travel+Leisure của Mỹ đánh giá Việt Nam đứng thứ 6 trên thế giới về chi phí nghỉ hưu rẻ nhất.

Theo đánh giá của Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ), Việt Nam có chi phí sinh hoạt rất phải chăng, đặc biệt đối với những người về hưu thích phiêu lưu. Tổng chi phí sinh hoạt thấp hơn khoảng 59% so với ở Mỹ và giá thuê nhà thấp hơn khoảng 79% tùy thuộc vào địa điểm.

Việt Nam được ca ngợi về những bãi biển, phong cảnh, ẩm thực, lịch sử và văn hóa của đất nước. Tạp chí Travel+Leisure cho rằng, việc xin thị thực ở Việt Nam không đơn giản như ở nhiều nước khác, nhưng có thể xin thị thực lưu trú dài hạn hoặc thị thực công tác.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao có giá rất phải chăng. Hầu hết người nước ngoài đều có bảo hiểm y tế quốc tế và tận dụng các bệnh viện tư nhân, tạp chí Travel+Leisure cho hay.

Trong danh sách các quốc gia có chi phí nghỉ hưu rẻ nhất thế giới của Tạp chí Travel+Leisure còn có Mexico, Ecuador, Costa Rica, Bồ Đào Nha, Panama, Montenegro và Colombia.

Tạp chí Travel+Leisure cho biết, tại Thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là Sài Gòn), nơi có cộng đồng người nước ngoài đông đảo, chi phí sinh hoạt thấp hơn khoảng 70% so với ở New York của Mỹ và giá thuê nhà ở cũng thấp hơn khoảng 87%.

Bên cạnh đó, nhiều thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM được đánh giá là địa điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới với giao thông thuận tiện, giá cả phải chăng, nhiều trải nghiệm...

Theo bảng xếp hạng của Kiplinger, Việt Nam đứng thứ hai trong số 10 quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất với mức giá phải chăng, chi phí hằng ngày thấp về chỗ ở và thực phẩm, khiến họ trở thành những điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với những du khách có ngân sách hạn hẹp.

(Theo VOV)

Các tin khác
Người dân huyện Mù Cang Chải thường xuyên vệ sinh xung quanh nhà cửa, sân, đường làng, ngõ xóm sạch sẽ góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới

Huyện Mù Cang Chải vừa phát động phong trào cán bộ, đảng viên thi đua nêu gương thực hiện “4 có, 5 không, 3 sạch”.

Cán bộ ngành bưu điện làm thủ tục cho người lãnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại Hà Nội

Chính phủ vừa có nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng, tức tăng 38,9%, áp dụng từ ngày 1-7.

Miền Bắc đón mưa lớn từ chiều tối nay (2/7).

Hôm nay (2/7), các tỉnh miền Bắc ngày nắng nóng, từ chiều tối bước vào đợt mưa dông kéo dài. Miền Trung nắng nóng gay gắt, riêng Nam Trung Bộ chiều tối có mưa dông. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông rải rác vào chiều tối, cục bộ có mưa to.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đến tận nhà trao lương hưu tăng 15% từ 1/7/3024 cho người thụ hưởng.

Ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75 có hiệu lực thi hành vào ngày 1/7/2024), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu cho người hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục