Bảo hiểm xã hội Yên Bái chi trả điện tử lương hưu, trợ cấp không thông qua bưu điện

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/8/2024 | 3:23:10 PM

YênBái - Từ ngày 1/8/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã trực tiếp thực hiện lệnh chi điện tử chuyển tiền lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8 vào tài khoản cá nhân cho người hưởng mà không thông qua cơ quan Bưu điện.

Cán bộ BHXH tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngân hàng hướng dẫn người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Cán bộ BHXH tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngân hàng hướng dẫn người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Thực hiện Đề án 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và chủ trương của Chính phủ về việc giảm bớt khâu trung gian, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính tại Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp, BHXH Việt Nam thực hiện triển khai việc cơ quan BHXH chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại BHXH các tỉnh, thành phố.

Từ kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8/2024, việc chi trả được thực hiện trên Hệ thống chi trả BHXH điện tử (đối với những người hưởng lương hưu qua tài khoản cá nhân). 

Theo đó, từ ngày 1/8/2024, BHXH tỉnh Yên Bái đã trực tiếp thực hiện lệnh chi điện tử chuyển tiền lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8 vào tài khoản cá nhân cho người hưởng mà không thông qua cơ quan Bưu điện. Đến ngày 5/8, BHXH tỉnh đã chi trả được cho 13.683/14.913 người hưởng qua hình thức này, đạt 92,96%. Hiện nay còn 1.050 người hưởng chưa nhận được lương hưu và trợ cấp BHXH. 

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên - Trưởng phòng Kế hoạch tổ chức, BHXH tỉnh cho biết: "Do việc chi trả điện tử được thực hiện đồng loạt trên các tỉnh, thành phố trong cả nước nên trong quá trình triển khai chi trả không tránh khỏi quá tải, chậm trễ, dẫn đến một số trường hợp người hưởng chưa nhận được chế độ kịp thời. Vì vậy BHXH tỉnh kính mong người hưởng thông cảm, chia sẻ, hệ thống sẽ được khắc phục để đảm bảo quyền lợi cho người hưởng trong thời gian sớm nhất.

"Trường hợp nếu đến ngày 10/8/2024, người hưởng chưa nhận được tiền vào tài khoản, đề nghị phản ánh về BHXH tỉnh, số điện thoại 0914832757 hoặc 0915240554 để đảm bảo kịp thời quyền lợi của người hưởng", bà Uyên thông tin thêm.

Văn Tuấn

Tags Bảo hiểm tài khoản cá nhân bưu điện doanh nghiệp

Các tin khác
Phụ nữ Lục Yên tích cực góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên đã cụ thể hóa phong trào "Dân vận khéo” bằng các phong trào, mô hình vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông, đỡ đầu trẻ đặc biệt khó khăn, bảo vệ môi trường...; phối hợp tổ chức các lễ hội văn hóa.

Lãnh đạo Hội HTGĐLS tỉnh, chính quyền địa phương, đại diện nhà tài trợ trao hỗ trợ xây dựng

Sáng 6/8, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh phối hợp với UBND thành phố Yên Bái, Thành đoàn, Tòa án nhân dân thành phố và các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã tới thăm hỏi, trao hỗ trợ xây dựng "Nhà tình nghĩa" cho gia đình thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo hyện Văn Yên trao tiền hỗ trợ khẩn cấp cho hộ dân tại xã Xuân Tầm (Văn Yên) có nhà bị sập đổ hoàn toàn do thiên tai.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 31.270 đối tượng bảo trợ xã hội đang được hưởng trợ cấp hàng tháng tại cộng đồng.

Phóng viên các cơ quan báo chí tỉnh tác nghiệp tại các sự kiện lớn của tỉnh Yên Bái

Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái (14/12/1984 - 14/12/2024), Hội Nhà báo tỉnh đã phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện này. Đợt thi đua kéo dài từ tháng 8 đến hết tháng 11/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục