Mù Cang Chải: Trên 2.000 lượt người được tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 4:20:59 PM

YênBái - Trong 5 năm (2019 - 2024), Hội Luật gia huyện Mù Cang Chải đã thực hiện trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho 2.479 lượt người; tham gia hòa giải 196 trường hợp, trong đó hòa giải thành 182 vụ việc, đạt tỷ lệ 93%.

Công an xã La Pán Tẩn lồng ghép truyền truyền pháp luật cho người dân tại thôn, bản.
Công an xã La Pán Tẩn lồng ghép truyền truyền pháp luật cho người dân tại thôn, bản.

Các tư vấn viên, trợ giúp viên, cộng tác viên pháp lý là thành viên của Hội Luật gia huyện đã tham gia trợ giúp pháp lý tại tòa; tham gia cùng trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các đối tượng là người nghèo, diện chính sách, người dân tộc thiểu số và tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở. 

Trong 5 năm (2019 - 2024), Hội Luật gia huyện Mù Cang Chải đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tổ chức 8 lớp nghiệp vụ kiến thức pháp luật và truyền thông pháp luật với 489 lượt người nghe; thực hiện trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho 2.479 lượt người; tham gia hòa giải 196 trường hợp, trong đó hòa giải thành 182 vụ việc, đạt tỷ lệ 93%...
 
Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật ở địa phương; giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư, giảm bớt các vụ việc phải xét xử tại tòa án; cụ thể hóa chủ trương xã hội hóa một số hoạt động trong lĩnh vực tư pháp và phát huy vai trò của Hội Luật gia tham gia giữ gìn kỷ cương pháp luật và bảo vệ quyền lợi của các thành viên trong xã hội.

Thành Trung

Tags Mù Cang Chải tư vấn pháp luật trợ giúp pháp lý

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND thành phố Yên Bái.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024. Hội nghị được trực tuyến từ điểm cầu từ UBND thành phố tới 15 xã, phường trên địa bàn.

Hai em Thắng và Lâm (ảnh bìa trái) trao chiếc ví nhặt được cho Công an xã Tân Hợp và anh Thiện (ảnh phải) nhận lại chiếc ví đánh rơi của mình.

Ngày 6/8, hai em Bàn Văn Thắng, sinh năm 2009 và Bàn Văn Lâm, sinh năm 2010 ở thôn Khe Dẹt, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên có hành động đẹp khi nhặt được của rơi đã mang đến Công an xã Tân Hợp trình báo gửi lại cho người đánh mất.

Bản đồ tâm chấn động đất ở TP Lào Cai. (Ảnh: Viện vật lý địa cầu)​​​​​

Sáng 7/8, một trận động đất có độ lớn 2.6 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 12.6km xảy ra tại khu vực TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Phó Chủ tịch tham quan quy trình sản xuất túi tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Ngày 7/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh -Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cơ sở cai nghiện, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục