Miền Bắc sắp đón mưa lớn giải nhiệt

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2024 | 5:55:47 PM

Dự báo từ đêm 10/8, miền Bắc sẽ bước vào đợt mưa rào và dông rải rác, chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua.

Miền Bắc đón mưa dông từ khoảng đêm 10/8.
Miền Bắc đón mưa dông từ khoảng đêm 10/8.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hôm nay (8/8), khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, khu vực Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như Hương Sơn (Hà Tĩnh) 37.2 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 37.4 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 37.2 độ.

Dự báo trong hai ngày 9-10/8, Bắc Bộ có nắng nóng, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ.

Từ đêm 10/8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to, riêng thời kỳ từ đêm 10-14/8 có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên trong hai ngày 9-10/8 tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Dự báo từ khoảng ngày 12-13/8, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng dịu dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nhóm đối tượng tuyên truyền trái phép Pháp luân công bị phạt hành chính, năm 2022 (Ảnh: Báo CAND)

“Pháp luân công không hội tụ đủ điều kiện là tôn giáo, bản thân những người luyện tập Pháp luân công cũng không nhận mình là tôn giáo và chưa bao giờ đề cập đến việc đề nghị công nhận về tổ chức”, Bộ Nội vụ cho hay.

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa trong 15 phút, từ 21h30 đến 21h45 ngày 10/10.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản điều chỉnh thời gian tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái và Hội Nạn nhân da cam/dioxin thành phố Yên Bái thăm hỏi động viên gia đình chị Lê Thị Lan.

Họ là những người chịu nhiều ảnh hưởng bởi sự khốc liệt của cuộc chiến tranh cách đây hơn nửa thế kỷ, nhưng những nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Yên Bái hôm nay vẫn kiên cường vượt qua bao gian nan và cả nỗi đau, sống tích cực, đầy ắp những niềm tin và hy vọng.

Thông qua các tấm bản đồ được treo tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Yên Bình đã giúp các em học sinh có thêm thông tin về vị trí địa lý, địa danh lịch sử, chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, đã có gần 1.000 tấm bản đồ Việt Nam được cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Yên Bái treo trang trọng tại nơi học tập, làm việc, sinh hoạt cộng đồng. Những hoạt động này tạo nên một hình ảnh đẹp, góp phần lan toả lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục