Đại hội Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2027

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/8/2024 | 5:18:57 PM

YênBái - Chiều ngày 9/8, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy (VPTU) Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đại diện lãnh đạo VPTU, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng toàn thể đoàn viên đã về dự Đại hội.

Chi đoàn VPTU có 19 đoàn viên, chiếm 39,5% cán bộ, công chức, người lao động của VPTU; cơ bản có trình độ từ đại học trở lên; trình độ thạc sĩ 5 đồng chí, 18 đồng chí.là đảng viê

Nhiệm kỳ 2022 - 2024 vừa qua, Chi đoàn VPTU đã triển khai hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Chi đoàn khóa X đề ra (2/9 chỉ tiêu đạt, 7/9 chỉ tiêu vượt). Qua các hoạt động thiết thực, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Chi đoàn đã khẳng định được bản lĩnh, năng lực, từng bước trưởng thành tích cực, được cấp ủy, cơ quan và đồng nghiệp tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. Trong đó, Chi đoàn chú trọng triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, phổ biến pháp luật cho ĐVTN. 


Quang cảnh Đại hội.

Chi đoàn VPTU đã chủ trì tổ chức và phối hợp tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công, hộ nghèo, triển khai thực hiện nhiều, phần việc có ý nghĩa khác với tổng kinh phí khoảng 40 triệu đồng 100% từ nguồn xã hội hóa... Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo được triển khai tích cực, tạo không khí thi đua sôi nổi; trong giai đoạn 2022-2023, đã có 15 đề tài, giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm của ĐVTN được công nhận và áp dụng vào thực tiễn. Bên cạnh đó, Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc được triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa đến đông đảo ĐVTN; là lực lượng nòng cốt tham gia Dân quân tự vệ, Đội phòng cháy chữa cháy của cơ quan…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh VPTU đánh giá cao những thành tích Chi đoàn VPTU đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đề nghị nhiệm kỳ tới, Chi đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; đẩy mạnh các phong trào hành động của đoàn với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; triển khai các phong trào thanh niên phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan.


Đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh VPTU tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ VPTU Yên Bái: Đoàn kết - Khát vọng - Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo”, nhiệm kỳ 2024 - 2027, Chi đoàn VPTU đã đề ra 8 chỉ tiêu chủ yếu và 4 nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, Chi đoàn VPTU tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng ĐVTN về lý tưởng đạo đức cách mạng, về thể chất, về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn VPTU phấn đấu 100% ĐVTN được nghiên cứu, học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Đoàn; xây dựng được ít nhất 2 điển hình thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; hằng năm chủ trì hoặc phối hợp thực hiện tối thiểu 1 công trình hoặc 5 hoạt động, phần việc thanh niên; 100% đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào của Đoàn và có các sáng kiến trong công tác chuyên môn; phấn đấu 100% đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có từ 04 đoàn viên trở lên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; trong nhiệm kỳ có ít nhất 10 ý tưởng, sáng kiến kinh nghiệm trong việc nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn…

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn VPTU khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Cao Ngọc Minh – Bí thư Chi đoàn VPTU khóa X được tín nhiệm tái cử chức Bí thư Chi đoàn VPTU khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Bùi Minh

Tags Đại hội Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái

Các tin khác

Nằm trên đảo, tách biệt với đất liền, không tường rào, không có hệ thống dây thép gai, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái đã và đang là nơi tiếp nhận, chữa trị, quản lý, giáo dục hàng nghìn lượt người nghiện ma túy, giúp những mảnh đời lầm lỡ có cơ hội làm lại cuộc đời. Một trong đó là cơ hội giúp người nghiện tìm việc làm sau cai từ công tác dạy nghề của cơ sở.

Lực lượng vũ trang huyện Mù Cang Chải tham gia giúp người dân dựng lại nhà mới sau ảnh hưởng của thiên tai

Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang không ngại khó khăn, gian khổ xung kích đi đầu trong phòng chống đại dịch Covid-19, trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy rừng, nhất là tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ vào tháng 8/2023 tại các xã Lao Chải, Khao Mang, Hồ Bốn... không chỉ góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp "Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân mà còn góp phần xây dựng và củng cố vững chắc thế trận lòng dân.

Lãnh đạo xã và Công an xã Tân Lĩnh thường xuyên tuyên truyền, nắm bắt các nguồn thông tin từ quần chúng nhân dân.

Từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân đã trở thành "cánh tay nối dài” của lực lượng Công an xã trong phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân qua các mô hình quần chúng bảo vệ an ninh trật tự.

Chi trả lương hưu.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tiến hành giảm khâu trung gian, chuyển sang chi trả trực tiếp lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân cho người hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục