Văn Chấn đẩy mạnh phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu"

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2024 | 11:21:00 AM

YênBái - Trong giai đoạn 2019 - 2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Chấn đã thực hiện tốt phong trào thi đua "CCB gương mẫu", đặc biệt trong tham gia xây dựng Đảng và phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện Văn Chấn thăm mô hình sản xuất, kinh doanh chè kết hợp du lịch của hội viên Lâm Thị Kim Thoa ở xã Suối Giàng.
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện Văn Chấn thăm mô hình sản xuất, kinh doanh chè kết hợp du lịch của hội viên Lâm Thị Kim Thoa ở xã Suối Giàng.


Hiện, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Chấn có 4.945 hội viên sinh hoạt tại 209 chi hội, tỷ lệ thu hút CCB vào hội đạt 94%. 

Phát huy phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trong 5 năm qua, cán bộ, đảng viên, hội viên CCB đã nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các lực lượng chức năng của huyện tham gia bảo vệ, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa  XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đã có 152 đồng chí hội viên CCB được bầu vào cấp ủy chi bộ cơ sở; có 63 đồng chí được bầu vào ban chấp hành đảng bộ các xã, thị trấn; có 81 hội viên được bầu là đại biểu HĐND các cấp, thể hiện sự tín nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân với lực lượng CCB các cấp trong huyện. 

Trong 5 năm qua, thông qua các phong trào thi đua, các cấp Hội đã bồi dưỡng, rèn luyện, giới thiệu để tổ chức Đảng xem xét, kết nạp được 112 hội viên CCB vào Đảng, nâng tổng số đảng viên là CCB trong huyện lên 1.285 đồng chí... 

Các phong trào thi đua "Hội viên CCB giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, phong trào "Ngày vì đồng đội” tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo thuận lợi giúp hội viên phát triển các mô hình kinh tế, làm giàu chính đáng. 

Các cấp hội CCB trong huyện đã nhận ủy thác vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 2.687 hộ hội viên vay vốn với tổng dư nợ hiện nay trên 172 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay này, hội viên đã đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Đến nay, toàn Hội thành lập được 39 tổ hợp tác, 1 trang trại, 11 gia trại, 4 xưởng sản xuất, kinh doanh (SXKD), 5 cơ sở kinh doanh tổng hơp, tạo việc làm cho trên 190 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/ tháng; có trên 300 hộ SXKD giỏi các cấp. 

Tiêu biểu như hội viên Lâm Thị Kim Thoa, Chi hội Pang Cáng, xã Suối Giàng với mô hình SXKD chè kết hợp du lịch, tổng thu nhập trên 3 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 15 lao động địa phương, thu nhập bình quân 5 triệu đồng/tháng; hội viên Đỗ Công Lĩnh, Chi hội thôn An Thái, xã Minh An với mô hình nuôi nhím và thỏ sinh sản, thương phẩm, thu nhập 350 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 5 lao động với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/tháng; hội viên Hoàng Đình Dũng, xã Nghĩa Tâm, Giám đốc doanh nghiệp khai thác sơ chế ván bóc, thu nhập 500 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 8 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/tháng... 

Trong nhiệm kỳ qua, hội CCB các cấp đã hỗ trợ, giúp đỡ được 344 hộ thoát nghèo; huy động 1.656 ngày công, vận động xã hội hóa làm mới 71 nhà, sửa chữa, nâng cấp 17 nhà cho hội viên nghèo hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ 3 tỷ 975 triệu đồng. 

Ngoài ra, các cấp hội đã xây dựng "Quỹ Đồng đội” được 4 tỷ 343 triệu đồng giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không phải qua nhiều thủ tục, lãi suất thấp (có nơi không lấy lãi), tạo nguồn lực tại chỗ cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo...  

Thông qua phong trào thi đua CCB gương mẫu, qua bình xét, đánh giá hằng năm, trên 90% tổ chức hội đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, có trên 85% chi hội đạt trong sạch vững mạnh, không có chi hội và cơ sở hội yếu kém. 

Trong giai đoạn 2019 - 2024, toàn Hội có 2 tập thể được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen; 12 tập thể, 27 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 24 tập thể, 35 cá nhân được Hội CCB tỉnh tặng bằng khen... 

Minh Hằng

Tags Văn Chấn cựu chiến binh gương mẫu thi đua CCB phong trào

Các tin khác
Hội LHPN xã Lang Thíp, huyện Văn Yên ra mắt mô hình

Xác định công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, then chốt trong việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Văn Yên đã chủ động ban hành kế hoạch, giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho Hội LHPN cấp cơ sở tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt, phương thức hoạt động Hội, thực hiện các giải pháp thiết thực để tập hợp phụ nữ, thu hút hội viên tham gia hoạt động Hội.

Từ ngày 04/9/2024 đến ngày 30/9/2024, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu và các lễ hội văn hóa, du lịch tỉnh Yên Bái năm 2024.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 1776/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu và các lễ hội văn hóa, du lịch tỉnh Yên Bái năm 2024, gồm 6 thành viên do ông Lương Quốc Dũng - Chi cục trưởng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế làm Trưởng đoàn.

Hàng vạn đồng bào và bạn bè quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 2/9.

Sáng nay (2/9), tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, hàng vạn người dân trên khắp mọi miền đất nước đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Một số hình ảnh đẹp mà các bạn trẻ đã tạo nên trên mạng xã hội những ngày qua.

Sáng sớm 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca. Những ngày này, nhiều bạn trẻ không có điều kiện về dự buổi lễ cũng đã thay đổi khung hình đại diện trên mạng xã hội để bày tỏ lòng tự hào, tinh thần xung kích, trách nhiệm với Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục