Sông Thao lên báo động 2, nước tràn vào đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/9/2024 | 3:52:28 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 gây mưa kéo dài ở thượng nguồn, hiện nay, lũ trên sông Thao tại Yên Bái đang lên rất nhanh, mực nước ghi nhận lúc 15h30 ngày 8/9 là 31,40m (trên báo động 2 là 0,4m).

Hiện nay, trên địa bàn phường Hồng Hà, nước sông Hồng (sông Thao) đã bắt đầu tràn nhanh vào đường Thanh Niên và đường kè sông Hồng ở các khu vực trũng thuộc các tổ dân phố Hồng Tân, Hồng Phú, Hồng Thái, Hồng Thanh.

Trong 12 - 24 giờ tới, lũ trên sông Thao tiếp tục lên và dao động ở mức cao. Đến 19 giờ 00 ngày 08/9 khả năng lên mức 32,50m, trên báo động 3 là 0,5m), sau dao động ở mức cao. 




Nước sông tràn vào bờ kè và tràn vào đường Thanh Niên, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.


Mực nước sông Thao tại Yên Bái dự kiến sẽ lên nhanh trong khoảng thời gian từ 12 - 24 giờ tới.

Dự báo đến chiều và tối nay, nước sông Thao sẽ tràn sâu vào toàn bộ đường Thanh Niên và các tuyến đường nhánh nối đường Trần Hưng Đạo gây ngập sâu từ 0,5 đến 0,7m, có chỗ sâu đến trên 1m.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn phường Hồng Hà đề nghị các tiểu ban Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các tổ dân phố tiếp tục nắm diễn biến, tình hình mưa lũ kịp thời thông báo để các tổ chức, cơ quan, đơn vị và nhân dân biết chủ động phương án ứng phó, di dời người và tài sản đến nơi an toàn để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra khi nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt.

Thu Trang

Tags sông Thao báo động 2 đường Thanh Niên thành phố Yên Bái

Các tin khác
Khu vực xã Yên Phú, Đại Phác của huyện Văn Yên do mực nước suối Thia dâng cao gây ngập úng diện tích lúa cuối vụ và nhiều diện tích hoa màu khác.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đang diễn ra, huyện Văn Yên đã chủ động các phương án ứng phó đồng thời khắc phục hậu quả mưa bão, đặc biệt là di dời dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Người dân Yên Bái ở nhà và thường xuyên đón xem các bản tin thời sự để cập nhật tình hình mưa lũ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu siêu bão Yagi, từ đêm 7/9 đến nay, Yên Bái đã có mưa vừa kèm theo dông lốc mạnh, gây thiệt hại nặng nề, làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Lo ngại trước tình hình mưa bão, theo khuyến cáo của chính quyền địa phương, người dân Yên Bái đã chủ động dự trữ nhu yếu phẩm và chỉ ở trong nhà, tránh ra ngoài đường khi không có việc cần thiết.

Gia đình ông Lò Văn Yên ở thôn Nậm Tọ, xã Thanh Lương (thị xã Nghĩa Lộ) nằm trong vùng nguy cơ sạt lở nghiêm trọng đã được chính quyền địa phương và các lực lượng đến hỗ trợ di nhà và tài sản đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng bão số 3, trong 3 ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa to và rất to, làm thiệt hại nhiều tài sản của nhân dân về nhà ở, diện tíchsản xuất; đặc biệt làm sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến giao thông.

Các lực lượng giúp dân sơ tán tài sản đến nơi an toàn trước bão số 3

Để tránh thiệt hại về người do hoàn lưu bão số 3, thị xã Nghĩa Lộ đã di dời khẩn cấp 139 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục