Trấn Yên di dời 4.296 gia đình đến nơi an toàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 5:07:27 PM

YênBái - Đến thời điểm 12h ngày 10/9 lũ tại sông Hồng là 35,70 (trên báo động cấp 3 là 3,7m). Mưa bão và lũ đã gây ảnh hưởng và thiệt hại về người và tài sản.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra diện tích dâu bị ngập tại xã Việt Thành
Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra diện tích dâu bị ngập tại xã Việt Thành

Thống kê đến 13 giờ ngày 10/9 đã có 2 người chết là ông Đào Văn Dũng ở thôn 1, xã Minh Quán bị tai nạn ngã đuối nước; ông Nguyễn Tiến Dũng ở thôn Làng Gặt xã Báo Đáp do sạt lở taluy dương. Toàn huyện có 3.890 nhà bị thiệt hại; 2.016 ha cây trồng bị ngập, đổ; trên 80 ha nuôi trồng thuỷ sản bị ảnh hưởng. 

Mưa bão và lũ cũng đã gây ảnh hưởng và thiệt hại đến các công trình công cộng; tràn và vỡ một số tuyến đê trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc, xã Việt Thành, Minh Quân, Nga Quán.

Nhiều cột điện, cây xanh bị ngãy, đổ; ngập các tuyến đường trên địa bàn huyện gây chia cắt và cô lập các khu dân cư; ngập và hư hỏng nhiều công trình công cộng trên địa bàn huyện…

Đến 13 giờ ngày 10/9, huyện Trấn Yên đã đã tổ chức di dời khẩn cấp người và tài sản cho 4.296 nhà trong vùng có nguy cơ cao sạt lở, ngập úng, lũ quét đến nơi an toàn, trong đó: 95 hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng so sạt lở đất; 4.201 hộ có nguy cơ bị ngập do nước sông dâng. 

Hiện các xã đã bố trí chỗ ở tạm thời cho 4.296 hộ gia đình sống tại khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng thiên tai. Đối với các hộ gia đình thiệt hại về nhà ở, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã đã khẩn trương kiểm tra và huy động các lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai cho các hộ gia đình bị thiệt hại.  

Huyện Trấn Yên cũng đã thành lập điểm tiếp nhận ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 và thực hiện công tác cứu trợ cho nhân dân. 

Hiện nay, nước lũ trên sông Hồng tại các xã trên vùng lũ của huyện Trấn Yên vẫn ở mức cao 35,68m, đặc biệt đã có 3.823 nhà bị ngập sâu trong nước bị chia cắt và cô lập, phải cứu trợ khẩn cấp về các nhu yếu phẩm trong thời gian 5 -7 ngày. 

Hồng Duyên

Các tin khác

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to, nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều đoạn đường và nhà dân bị chìm sâu trong biển nước. Trong lúc hoạn nạn, những bữa cơm ấm áp tình người, những sự giúp đỡ chân tình, những nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng hảo tâm đã tiếp thêm sức mạnh cho người dân vùng lũ vững tâm vượt qua khó khăn.

Ở thành phố Yên Bái, người dân đã tích cực thu dọn ngay sau khi nước rút. Các tổ chức, cá nhân đã chủ động hỗ trợ người dân bằng tấm lòng sẻ chia, thương người như thể thương thân. Phóng viên Báo Yên Bái đã ghi lại những hình ảnh trong video dưới đây.

Sáng nay - 10/9, sau nhiều cố gắng phóng viên báo Yên Bái đã kết nối được điện thoại với Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thanh Miền và Nhà báo Lê Phiên. Cả hai người đều ở trong khu vực bị nước cô lập. Xin gửi đến bạn đọc những thông tin ít ỏi theo lời kể tại hiện trường.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho 2 cháu Sùng A Vàng và Sùng A Chống.

Ngày 9/9, Đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo huyện Văn Chấn đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình có trẻ em bị tử vong và ảnh hưởng bởi thiên tai tại thôn Suối Lóp, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục