Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Chu Đình Ngữ thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 9:24:01 AM

YênBái - Trước những thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn huyện Văn Yên, đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp.

Trưởng Ban Tổ chức Chu Đình Ngữ trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp.
Trưởng Ban Tổ chức Chu Đình Ngữ trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp.


Vụ sạt lở đất diễn ra vào khoảng 8h45 phút sáng ngày 10/9 tại gia đình bà Bùi Thị Xuân, sinh năm 1966 ở thôn Yên Hoà, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên. Khi đó, gia đình bà Xuân đang ở trong nhà thì taluy dương sập xuống, khối lượng đất đá lớn đã làm vùi lấp ngôi nhà. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Bà Xuân không may đã tử vong tại chỗ, chồng và con trai bà bị thương nhẹ.  
 
Trao hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, đồng chí Chu Đình Ngữ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã chia sẻ, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước mất mát to lớn mà gia đình phải gánh chịu. Đồng thời động viên gia đình nạn nhân nén đau thương, cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. 

Thu Trang

Tags Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Chu Đình Ngữ thăm hỏi động viên nạn nhân tử vong sạt lở đất Yên Hợp Văn Yên

Các tin khác
Hàng chục chuyến xe cứu trợ liên tục đến huyện Văn Yên để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Bắt đầu từ đêm ngày 10/9 đến nay, hàng chục chuyến xe chở đầy nhu yếu phẩm gồm mỳ tôm, sữa, bánh mỳ, nước suối, áo phao, áo quần cũ, lương khô và các nhu yếu phẩm khác… liên tục đến huyện Văn Yên để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Chuẩn bị nhu yếu phẩm gửi tặng đồng bào bão lũ.

Siêu bão Yagi đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt của người dân. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam như được nhân lên gấp bội, những câu chuyện ấm tình người hiện diện khắp nơi.

Nhiều nhà hàng, quán ăn tổ chức nấu cơm miễn phí giúp người dân vùng lũ.

Ngày 10 tháng 9 năm 2024, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện hỏa tốc số 3292/UBND-CN yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp nhận kinh phí hỗ trợ gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu tiền hàng hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái của Phòng khám thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe chủ động Hoàng Tuấn, Hà Nội.

Thiệt hại do thiên tai gây ra là rất nặng nề, xót xa. Trước cảnh nhiều người dân vùng lũ Yên Bái bị cô lập, đối diện với nguy cơ mất an toàn về người, nhiều tổ chức, cá nhân ở các địa phương trong cả nước đã chung tay kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, áo phao, thuốc men… và tổ chức các chuyến cứu trợ cho người dân tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục