Yên Bái hỏa tốc yêu cầu khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân bị thiên tai

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 7:58:12 PM

YênBái - Ngày 10 tháng 9 năm 2024, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện hỏa tốc số 3292/UBND-CN yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Nhiều nhà hàng, quán ăn tổ chức nấu cơm miễn phí giúp người dân vùng lũ.
Nhiều nhà hàng, quán ăn tổ chức nấu cơm miễn phí giúp người dân vùng lũ.

Theo đó, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, để nhanh chóng ổn định sản xuất, cuộc sống của người dân, không để người dân nào bị đói, rét, không nơi ở, không có nước sạch, không được chăm sóc y tế và các cháu học sinh sớm được đến trường, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lực lượng nắm chắc địa bàn, tình hình nhân dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước sạch; phối hợp với lực lượng Quân đội, Công an tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, lương khô và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 một cách nhanh nhất, đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí; thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo ổn định đời sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ động chỉ đạo các lực lượng đóng trên địa bàn phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm, lương khô và các nhu yếu phẩm đến tận tay người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, có phương án sửa chữa, khôi phục các cơ sở y tế bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, bão, lũ để kịp thời cứu chữa những người bị thương và chăm sóc sức khỏe của người dân; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền liên quan đến vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... do bão, mưa, lũ gây ra.

YBĐT

Tags Yên Bái hỏa tốc yêu cầu khẩn trương cung cấp lương thực thực phẩm thiên tai

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp nhận kinh phí hỗ trợ gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu tiền hàng hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái của Phòng khám thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe chủ động Hoàng Tuấn, Hà Nội.

Thiệt hại do thiên tai gây ra là rất nặng nề, xót xa. Trước cảnh nhiều người dân vùng lũ Yên Bái bị cô lập, đối diện với nguy cơ mất an toàn về người, nhiều tổ chức, cá nhân ở các địa phương trong cả nước đã chung tay kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, áo phao, thuốc men… và tổ chức các chuyến cứu trợ cho người dân tỉnh Yên Bái.

Đại diện các Tập đoàn, Tổng Công ty và Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trao kinh phí và thùng quà hỗ trợ tỉnh Yên Bái Ảnh minh họa

Tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ kinh phí cho các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI) và mưa lũ từ ngày 6/9/2024, với tổng kinh phí 22 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.

Sông Thao đoạn chảy qua huyện Văn Yên.

Hiện tại, huyện Văn Yên đã huy động trên 13.000 người tham gia ứng phó đợt mưa mưa lũ này, trong đó cấp huyện gần 1.000 người, cấp xã gần 12.000 người.

Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam trao ủng hộ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh minh họa

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa thông báo số tài khoản và đầu mối tiếp nhận ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục