Yên Bái tiếp nhận trên 12 tỷ đồng ủng hộ của các tổ chức, cá nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 7:40:38 PM

YênBái - Thiệt hại do thiên tai gây ra là rất nặng nề, xót xa. Trước cảnh nhiều người dân vùng lũ Yên Bái bị cô lập, đối diện với nguy cơ mất an toàn về người, nhiều tổ chức, cá nhân ở các địa phương trong cả nước đã chung tay kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, áo phao, thuốc men… và tổ chức các chuyến cứu trợ cho người dân tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp nhận kinh phí hỗ trợ gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu tiền hàng hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái của Phòng khám thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe chủ động Hoàng Tuấn, Hà Nội.
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp nhận kinh phí hỗ trợ gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu tiền hàng hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái của Phòng khám thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe chủ động Hoàng Tuấn, Hà Nội.


Tính từ đầu giờ chiều nay (ngày 10/9) đến 19h cùng ngày, đã có 25 tổ chức, cá nhân, các nhóm tình nguyện, thiện nguyện ở khắp các địa phương trong cả nước đến ủng hộ và đăng ký ủng hộ tiền, hàng với tổng trị giá trên 12 tỷ đồng để giúp đỡ bà con đang bị ảnh hưởng mưa lũ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Các nhu yếu phẩm chủ yếu là: mì tôm, bánh mì ngọt, lương khô, nước uống đóng chai, sữa, áo phao, áo mưa, đèn pin… Không chỉ trực tiếp mang tiền và hàng đến ủng hộ, giúp đỡ bà con, nhiều người còn đưa thông tin lên mạng xã hội để lan tỏa chương trình.

Ngay khi tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhóm tình nguyện, thiện nguyện, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng phân bổ hàng hỗ trợ cho các địa phương. Theo đó, huyện Văn Yên 2 xe hàng, Trấn Yên 1 xe, Yên Bình 3 xe, thành phố Yên Bái 4 xe và đang tiếp tục điều chuyển cho các địa phương để kịp thời chuyển đến tay người dân. 

Sự ủng hộ, sẻ chia giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm ngay lúc này sẽ là động lực to lớn, tiếp sức cho người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái chống chọi chống chọi với mưa lũ, ngập lụt đảm bảo an toàn; nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.


Các xe hàng được chuyển đến hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái trong buổi chiều muộn hôm nay - 10/9.


Để mọi sự ủng hộ và hỗ trợ đến đúng tay người dân bị thiên tai,  xin  đề nghị các nhà hảo tâm liên hệ đầu mối tiêp nhận là đồng chí Vũ THị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái. Số điện thoại: 0982140711.

Thanh Chi

Tags Yên Bái cơn bão số 3 thiệt hại ngập lụt nhu yếu phẩm

Các tin khác
Đại diện các Tập đoàn, Tổng Công ty và Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trao kinh phí và thùng quà hỗ trợ tỉnh Yên Bái Ảnh minh họa

Tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ kinh phí cho các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI) và mưa lũ từ ngày 6/9/2024, với tổng kinh phí 22 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.

Sông Thao đoạn chảy qua huyện Văn Yên.

Hiện tại, huyện Văn Yên đã huy động trên 13.000 người tham gia ứng phó đợt mưa mưa lũ này, trong đó cấp huyện gần 1.000 người, cấp xã gần 12.000 người.

Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam trao ủng hộ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh minh họa

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa thông báo số tài khoản và đầu mối tiếp nhận ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra diện tích dâu bị ngập tại xã Việt Thành

Đến thời điểm 12h ngày 10/9 lũ tại sông Hồng là 35,70 (trên báo động cấp 3 là 3,7m). Mưa bão và lũ đã gây ảnh hưởng và thiệt hại về người và tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục