Hàng chục nghìn suất cơm miễn phí hỗ trợ người dân vùng lũ Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 9:36:24 AM

YênBái - Trong những ngày mưa lũ, hàng chục ngàn suất cơm miễn phí từ các nhà hảo tâm, quan ăn, nhà hàng, quán cơm… trên địa bàn huyện Văn Yên đã được đưa đến tận tay người dân ở những khu vực ngập lụt, cô lập, giúp họ có thêm động lực, kiên cường vượt qua bão lũ.

Những suất cơm miễn phí được đưa đến tận tay người dân vùng ngập lũ.
Những suất cơm miễn phí được đưa đến tận tay người dân vùng ngập lũ.


Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách,"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", trong những ngày Văn Yên phải gồng mình hứng chịu hậu quả mưa lũ và sạt lở đất, các quán ăn, nhà hàng, các đội thiện nguyện, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện và các địa phương đã chung sức đồng lòng góp tiền, lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả với phương châm người có nhiều giúp nhiều, người có ít giúp ít, ai có gì giúp đó, người ngoài vùng ngập lụt hỗ trợ người trong vùng, giúp người dân bị kiên cường trụ vững trước thiên tai. 

Các nhà hảo tâm, nhà hàng, quán ăn đã tự bố trí nhân lực, thực phẩm để cùng nhau nấu cơm, chế biến thức ăn, kịp thời đưa đến tay những người dân vùng ngập lụt với khoảng hơn 10.000 suất ăn miễn phí. Đặc biệt, họ còn tự bố trí phương tiện, con người để mang những suất ăn đến từng hộ dân bị cô lập. 

Mưa lũ những ngày qua đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, cản trở công việc và sinh hoạt của người dân. 1.670 nhà dân ở hầu khắp các địa phương của huyện Văn Yên bị ngập nước, 99 nhà bị tốc mái, 6.121 người sống trong vùng có nguy cơ cao phải di dời đến nơi tránh trú an toàn. Toàn huyện 39 thôn bị chia cắt và cô lập tạm thời. 

Bên cạnh sự hoành hành khắc nghiệt của thiên tai, mưa lũ, chính tình người, việc làm của các nhà hảo tâm, nhà hàng, quán ăn thể hiện sự đoàn kết, tình yêu thương, là sự sẻ chia sẵn sàng tương trợ lẫn nhau trong hoạn nạn của người dân Văn Yên. Tình làng nghĩa xóm không chỉ là sự san sẻ vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh cùng nhau vượt qua giông bão.

Thu Nhài


Tags Hàng chục nghìn suất cơm miễn phí hỗ trợ người dân vùng lũ Văn Yên

Các tin khác
Trưởng Ban Tổ chức Chu Đình Ngữ trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp.

Trước những thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn huyện Văn Yên, đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp.

Hàng chục chuyến xe cứu trợ liên tục đến huyện Văn Yên để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Bắt đầu từ đêm ngày 10/9 đến nay, hàng chục chuyến xe chở đầy nhu yếu phẩm gồm mỳ tôm, sữa, bánh mỳ, nước suối, áo phao, áo quần cũ, lương khô và các nhu yếu phẩm khác… liên tục đến huyện Văn Yên để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Chuẩn bị nhu yếu phẩm gửi tặng đồng bào bão lũ.

Siêu bão Yagi đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt của người dân. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam như được nhân lên gấp bội, những câu chuyện ấm tình người hiện diện khắp nơi.

Nhiều nhà hàng, quán ăn tổ chức nấu cơm miễn phí giúp người dân vùng lũ.

Ngày 10 tháng 9 năm 2024, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện hỏa tốc số 3292/UBND-CN yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục