Phụ nữ Nghĩa Lộ tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2024 | 7:44:31 AM

YênBái - Cùng với công tác tuyên truyền, các cấp Hội phụ nữ thị xã còn quan tâm chú trọng xây dựng, củng cố các mô hình, câu lạc bộ trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ Nguyễn Thị Lý (đứng giữa, hàng trên) nhận bằng khen của Bộ Công an
Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ Nguyễn Thị Lý (đứng giữa, hàng trên) nhận bằng khen của Bộ Công an "Đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2019 - 2024”.


Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thường trực Thị ủy, Hội cấp trên và sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, nhất là với Công an thị xã, các cấp Hội LHPN từ thị đến cơ sở thường xuyên quan tâm, chú trọng việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức, trách nhiệm, tham gia tích cực Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phòng, chống tội phạm; đồng thời, xây dựng, củng cố, duy trì, nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại cơ sở.

Hội đã chỉ đạo 100% cơ sở Hội lồng ghép vào trong các cuộc họp, các buổi sinh hoạt, các hình thức sân khấu hóa để tuyên truyền sâu rộng những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 09 ngày 1/12/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới, Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội gắn với Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 3 không, 3 sạch”, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”… trong các cấp Hội. 

Giai đoạn 2019 - 2024, Hội LHPN thị xã đã phối hợp tổ chức 2 hội thảo về bình đẳng giới cho trên 200 lượt cán bộ Hội cơ sở; 4 buổi truyền thông về phòng chống buôn bán người, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình; 10 lớp tập huấn trang bị kiến thức về bình đẳng giới... 

"Đặc biệt, Hội LHPN thị xã chỉ đạo các cơ sở Hội tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục hội viên về vai trò trách nhiệm của phụ nữ trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo vệ an ninh, trật tự. Mỗi người phụ nữ trong gia đình phải là tấm gương mẫu mực trong chấp hành pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm; đồng thời xác định trách nhiệm và lựa chọn được phương pháp đúng đắn trong quản lý, giáo dục người thân, tăng cường khả năng phát hiện các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật” - chị Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ chia sẻ. 

Không chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền, các cấp Hội còn quan tâm chú trọng xây dựng, củng cố các mô hình, câu lạc bộ trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. 

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ Nguyễn Thị Lý cho biết: "Thông qua các mô hình này đã giúp cho chị em hiểu được tầm quan trọng của công tác phòng, chống tội phạm và Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân nói chung và phụ nữ nói riêng nên chị em đã có ý thức, trách nhiệm, tham gia tích cực, vận động chồng, con và người thân không vi phạm pháp luật, nhằm góp phần hạn chế sự gia tăng của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”. 

Các mô hình tiêu biểu như: Câu lạc bộ (CLB) "Phòng chống buôn bán người”; CLB "Phụ nữ với kiến thức pháp luật”, 1 CLB "Phòng chống tệ nạn xã hội”, Câu lạc bộ "Nuôi, dạy con tốt”, CLB "3 không” (không ma túy, không mại dâm, không mua bán người)… 

Thông qua các mô hình, các CLB giúp cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân có cơ hội để giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng trong phòng ngừa, cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm, phát huy được vai trò tích cực của phụ nữ trong việc giáo dục con em và người thân trong gia đình không phạm tội, không mắc các tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Cùng với đó, Hội LHPN thị xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi, người chấp hành xong án phạt tù tại gia đình và cộng đồng dân cư, giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng; có những biện pháp, những mô hình mới, sáng tạo trong quản lý giáo dục người thân không phạm tội, không tham gia các tệ nạn xã hội phù hợp với từng loại đối tượng, từng gia đình, địa phương góp phần làm giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. 

Với những nỗ lực đó, Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ đã được Bộ Công an tặng Bằng khen "Đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2019 - 2024”.

Thu Hạnh

Tags Nghĩa Lộ phụ nữ tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các tin khác
Cán bộ Đài Truyền thanh thị trấn Yên Bình chuẩn bị cho buổi phát sóng.

Với lợi thế bao phủ rộng rãi, tiện ích, kịp thời… thời gian qua, hệ thống loa truyền thanh cơ sở huyện Yên Bình đã, đang nỗ lực phát huy hiệu quả tuyên truyền và là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cung cấp thông tin kịp thời, hữu ích đến với nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Sáng 12/9, Đoàn công tác của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam do đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ và quà ủng hộ nhân dân Yên Bái bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 với tổng giá trị ủng hộ 210 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 165 triệu đồng.

Hội viên Hội Từ thiện huyện và Hội Thiện nguyện Nam Giang muối thịt heo gửi đồng bào tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bão số 3.

Sáng 12/9, Hội Từ thiện huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với Hội Thiện nguyện Nam Giang tổ chức Chương trình hướng về người dân tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây ra nhiều sự cố lưới điện tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trên 104.233 khách hàng bị ảnh hưởng, 897 TBA phân phối mất điện. Cuộc sống người dân càng thêm khó khăn khi nhu cầu thiết yếu bị gián đoạn. Vượt lên hiểm nguy, hàng trăm công nhân ngành điện Yên Bái đã nỗ lực cao nhất khắc phục các sự cố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục