Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà viện trợ của Chính phủ Australia cho người dân vùng tâm lũ thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/9/2024 | 3:15:26 PM

YênBái - Ngày 13/9, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao quà viện trợ của Chính phủ Australia cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Tại phường Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnhVũ Thị Hiền Hạnh đã đến thăm hỏi, nắm tình hình, chia sẻ, động viên và trực tiếp trao quà hỗ trợ của Chính phủ Australia cho một số hộ dân ở tổ dân phố Hồng Tiến và tổ dân phố Hồng Thanh, là hai khu vực ngập nặng nhất của thành phố. Đây đều là các hộ dân bị ảnh hưởng bão lũ, người già, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với nguồn hỗ trợ này, các gia đình sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn trong sinh hoạt, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị lãnh đạo thành phố Yên Bái tập trung, huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Đến nay, thành phố Yên Bái đã nhận được viện trợ của Chính phủ Australia gồm: 300 chiếc chăn, 150 đồ gia dụng, 150 đồ sửa nhà, 80 đồ làm bếp. Các mặt hàng sau khi tiếp nhận đã được UBND thành phố phân bổ, hỗ trợ kịp thời đến tận tay người dân ở một số xã, phường bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão như các phường Hồng Hà, Nam Cường, Nguyễn Thái Học, Đồng Tâm, các xã Tuy Lộc, Âu Lâu…

Văn Dương 

Tags Chính phủ Australia viện trợ bão lũ Yên Bái

Các tin khác
Người dân Trấn Yên dọn dẹp bùn đất sau lũ

18 giờ chiều nay (13/9), đóng nút xuống huyện Trấn Yên (Yên Bái) tại Km128+500, cao tốc Nội Bài- Lào Cai do đường lên huyện đã thông.

Ông Hoàng Văn Tiện người trong danh sách mất tích trở về.

Hai hộ gia đình, mỗi nhà bốn khẩu trú tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai nằm trong danh sách mất tích, đã trở về báo tin an toàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện ủng hộ người dân bị ảnh hưởng thiên tai.

Sáng 13/9, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mù Cang Chải đã tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Vietnam Airlines tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến người dân bị ảnh hưởng bão lũ (Ảnh: VNA).

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục