Hôm nay 8-7: 850.000 thí sinh làm thủ tục thi đại học đợt 2

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 8-7, các thí sinh (TS) thi ĐH đợt 2 khối B, C, D và các khối năng khiếu (H, N, M, T, R) làm thủ tục, sửa chữa những sai sót trong giấy báo dự thi, nghe giám thị phổ biến quy chế tuyển sinh.

Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2008 sẽ được tổ chức trong ngày 9 và 10-7 với 89 trường ĐH, học viện tổ chức thi, thu hút trên 850.000 TS đăng ký dự thi. Đây là đợt thi có nhiều khối thi, nhiều môn thi, trong đó có nhiều môn thi tự luận, theo nhận định của Bộ GD-ĐT, mức độ khó khăn, phức tạp trong khâu coi thi sẽ tăng lên.

Ngày 7-7, Bộ GD-ĐT đã có công điện khẩn gửi chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các ĐH, học viện yêu cầu: Các hội đồng thi tổ chức ngay việc sơ kết, rút kinh nghiệm nghiêm túc về những mặt được và chưa được trong công tác chuẩn bị tổ chức thi đợt 1, triển khai các biện pháp khắc phục những hạn chế, bất cập, sai sót đã gặp phải ở đợt thi thứ nhất. Rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị cho đợt thi thứ 2.

Tính đến chiều 7-7, TTHTSV (đơn vị trực tiếp chỉ đạo chương trình Tiếp sức mùa thi ĐH-CĐ 2008) đã đón tiếp trên 52.369 TS, hơn 32.000 phụ huynh; giới thiệu 8.672 chỗ trọ giá rẻ và 1.210 chỗ trọ miễn phí. Hiện nay, trung tâm còn 17.751 chỗ trọ giá rẻ, 1.726 chỗ trọ miễn phí cho TS có hoàn cảnh khó khăn. Để hỗ trợ các TS có hoàn cảnh khó khăn về quê, trung tâm cũng đang tiến hành nhận đơn, xem xét để phát 110 vé xe miễn phí cho TS.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ông Nguyễn Văn Phụng:

Thuế thu nhập cá nhân từ 1/1/2009 sẽ có hiệu lực, dù tỷ lệ lạm phát năm nay trên 20% nhưng sẽ không tăng mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân - Đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính Nguyễn Văn Phụng với báo giới.

Những ý kiến đóng góp về chương trình và sách giáo khoa của người dân sẽ mang tính pháp lý và được lấy làm căn cứ để Bộ chỉnh lý và sửa đổi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trưa ngày 7/7, một vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới ở khu vực bắc Biển Đông.

Chị Vũ Thị Thu đang chăm sóc đàn vịt của gia đình.

YBĐT - Trong những năm qua, bằng các hoạt động thiết thực như: hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi, giúp ngày công, vốn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn… nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục