Định mức chi cho công tác phòng, chống AIDS, ma túy... các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 4-7, Bộ Tài chính đã ra Thông tư số 60 hướng dẫn lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm hoạt động của Ủy ban Quốc gia và Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ở các cấp.

Tuyên truyền phòng, chống
ma túy và AIDS.
Tuyên truyền phòng, chống ma túy và AIDS.

Thông tư nêu rõ, hằng năm, cùng thời gian quy định lập dự toán ngân sách Nhà nước, bộ phận giúp việc của Ủy ban Quốc gia, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm các cấp lập dự toán kinh phí bảo đảm hoạt động của Ủy ban Quốc gia, Ban Chỉ đạo của bộ, cơ quan T.Ư, địa phương gửi bộ phận kế hoạch tài chính của đơn vị để tổng hợp, gửi cơ quan tài chính cùng cấp để trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Thông tư cũng xác định mức chi gồm: Trường hợp cuộc họp tổ chức ngoài giờ làm việc do Ủy ban Quốc gia, Ban Thường trực của Ủy ban Quốc gia tổ chức, mức chi tối đa đối với người chủ trì cuộc họp là 150 nghìn đồng/người/buổi, các đại biểu khác là 100 nghìn đồng/người/buổi.

Ðối với các cuộc họp do Ban Chỉ đạo các bộ, cơ quan T.Ư, địa phương tổ chức, mức chi tối đa đối với người chủ trì cuộc họp là 100 nghìn đồng/người/buổi, các đại biểu khác là 70 nghìn đồng/người/buổi. Mức chi tối đa nước uống là 7.000 đồng/đại biểu/buổi.

Chi quà đi thăm các cơ sở quản lý, cai nghiện, giáo dục, chăm sóc, điều trị đối với các đối tượng liên quan đến HIV/AIDS, ma tuý, mại dâm; các đơn vị trực tiếp làm công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý, mại dâm; thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân viên bị thương tích trong khi thi hành nhiệm vụ, bị phơi nhiễm với HIV hoặc bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp do lãnh đạo hoặc thành viên Uỷ ban quốc gia, Ban chỉ đạo của Bộ, cơ quan Trung ương, địa phương làm trưởng đoàn. Mức chi tối đa: đối với tập thể là 5.000.000 đồng/cơ sở hoặc đơn vị, đối với cá nhân là 500.000 đồng/người.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đang thực hiện dự án xây dựng 1.000 ngôi nhà chống bão, lũ cho đồng bào nghèo 13 tỉnh thường xuyên gặp thiên tai, thảm hoạ, với tổng giá trị dự án là 1,2 triệu USD.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa hướng dẫn các Sở GD&ĐT về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2008 lần 2, theo đó, các đơn vị sẽ tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi lần 2 trước ngày 18/7, thí sinh nào muốn dự thi phải đăng ký trước ngày đó.

Bảo đảm an toàn giao thông là lĩnh vực được tập trung tuyên truyền mạnh thời gian qua. (Ảnh: T.Q)

YBĐT - Đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố đã củng cố kiện toàn Hội đồng Phối hợp công tác PBGDPL; đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh được kiện toàn với 45 đồng chí; đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở được quan tâm chú trọng và từng bước được củng cố, kiện toàn. Công tác xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan Tư pháp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận.

Cô và trò trong giờ tập hát.
(Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Năm 2001, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) hoàn thành mục tiêu chống mù chữ (CMC), phổ cập giáo dục tiểu học (PCGDTH) và huyện đặt ra mục tiêu hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở (PCGD THCS) vào năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục