Thủ tướng yêu cầu huy động đủ vốn cho học sinh, sinh viên vay

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2008 | 12:00:00 AM

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc phát hành trái phiếu cho học sinh, sinh viên (HS-SV) vay.

Theo đó, trong khi ngân sách nhà nước chưa đủ bố trí vốn điều lệ theo quy định cho Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), Thủ tướng giao Bộ Tài chính thực hiện bảo lãnh để NHCSXH phát hành trái phiếu; đồng thời tạm ứng cho NHCSXH từ nguồn vốn nhàn rỗi của Kho bạc Nhà nước nhằm có kinh phí cho HS-SV vay để học tập. Bộ Tài chính bố trí vốn bổ sung hàng năm cho NHCSXH để đến năm 2010, vốn điều lệ của ngân hàng này đạt mức 10.000 tỷ đồng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trung tâm dạy nghề ra đời sẽ là cơ sở đào tạo giúp người dân có việc làm và thu nhập góp phần cho phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 137 ngày 31/1/2007 của UBND tỉnh, cuối năm 2007, huyện Mù Cang Chải đã được đầu tư xây dựng Trung tâm Dạy nghề. Đến nay, các hạng mục công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ngày 15-7, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã họp báo giới thiệu về Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh. Theo đó, năm 2008, giải thưởng sẽ được trao lần thứ nhất vào ngày 24-7 tới cho 100 công nhân, lao động cả nước.

Để thống nhất quản lý hoạt động bán lẻ thuốc trong bệnh viện, mới đây, Bộ Y tế đã ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của nhà thuốc bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 15/7, tại khu bến số 7, Cảng Cái Lân (Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do đổ giàn cẩu container. Vụ tai nạn làm chết 7 người và 1 người bị thương nặng. Ước thiệt hại ban đầu lên tới hàng chục tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục