Quảng Ninh: Đổ giàn cẩu làm 7 người chết, 1 bị thương

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2008 | 12:00:00 AM

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 15/7, tại khu bến số 7, Cảng Cái Lân (Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do đổ giàn cẩu container. Vụ tai nạn làm chết 7 người và 1 người bị thương nặng. Ước thiệt hại ban đầu lên tới hàng chục tỷ đồng.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

7 công nhân bị tử nạn là: Phạm Đình Tuyển; Phạm Đình Thuỷ; Đỗ Văn Luân; Đinh Xuân Hưởng; Lê Văn Tiến; Phan Văn Ngân và Hoàng Văn Tuấn. Công nhân Mai Ngọc Thành bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy (TP Hạ Long). Các công nhân gặp sự cố thuộc Đội lắp máy - Công ty Lilama 692 (Tổng Công ty lắp máy Việt Nam - Lilama).

Theo thông tin ban đầu, khung giàn cẩu bị đổ là 1 trong 2 giàn cẩu container được Cảng Quảng Ninh mua của Trung Quốc về thay thế cho 2 chiếc cẩu bị sập hỏng toàn bộ do cơn lốc xoáy hồi tháng 11/2006. Hai giàn cẩu đang trong quá trình lắp dựng, Cảng Quảng Ninh dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối tháng 8/2008.

Cảng Quảng Ninh đã ký hợp đồng thuê Công ty Falcol (Tổng Công ty Hàng hải) tháo gỡ, vận chuyển, lắp đặt toàn bộ 2 giàn cẩu này. Sau đó Falcol thuê lại Công ty Lilama 692 thực hiện. Lilama đã huy động 2 cẩu bánh xích mới, sức nâng 130 tấn ở độ cao 50 mét để tiến hành lắp đặt 2 giàn cẩu. Trong quá trình lắp đặt, bất ngờ khung của một giàn cẩu container vừa dựng xong đổ ập xuống đè lên cả chiếc cẩu bánh xích 130 tấn.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lilama 69-2, cho biết ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo công ty đã tới hiện trường. Đồng thời, công ty cũng đã đưa gia đình của những người gặp nạn tới cùng tổ chức mai táng.

Trước mắt, công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 15 triệu đồng/người. Cảng Cái Lân cũng hỗ trợ 2 triệu đồng/người; UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 2 triệu đồng/người; UBND TP Hạ Long hỗ trợ 500.000 đồng/người. Cũng theo ông Thanh, đến 18h ngày 15-7, công nhân Mai Ngọc Thành vẫn trong tình trạng nguy kịch, e khó qua khỏi.

Nhiều công nhân đã tình nguyện hiến máu trong nỗ lực cứu chữa công nhân Mai Ngọc Thành. Ông Nguyễn Hữu Thanh cho biết, sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, các cơ quan liên quan đang gấp rút khắc phục hậu quả cũng như điều tra nguyên nhân sự cố.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Đây là vụ thứ ba Hội LHPN tỉnh thí điểm đưa kỹ thuật bón phân viên nén dúi sâu FDP vào trồng lúa nước tại 8 xã của huyện Lục Yên với sự tài trợ của Tổ chức CODESPA, Tây Ban Nha.

YBĐT - Vừa qua, tại xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên (Yên Bái), Hội LHPN tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Lục Yên, Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, Tổ chức Phát triển Quốc tế IDE tổ chức hội nghị tham quan, đánh giá mô hình phân viên nén dúi sâu cho lúa nước vụ xuân năm 2008.

YBĐT - Vừa qua, phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về quyền và bổn phận của trẻ em với 3 đội tham gia: Đội Tổ ấm gia đình, Đội Tình bạn và Đội Hoa học trò.

YBĐT - Những ngày đầu tháng 7, chúng tôi có dịp cùng lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trấn Yên đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Đây là một việc làm thường xuyên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đối với những người có công với cách mạng.

126 xe lăn này nằm trong Chương trình Viện trợ trực tiếp của Đại sứ quán Australia, cho người cao tuổi và người khuyết tật ở các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục