Đắc Lắk: Hơn 40 con voi rừng xuất hiện phá hoại buôn làng

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/7/2008 | 12:00:00 AM

Hơn một tuần nay, đàn voi rừng với số lượng hơn 40 con thường xuyên xuất hiện cả ngày và đêm phá hoại cây trồng ở các vùng nương rẫy của đồng bào Ba Na cùng một số thôn khác thuộc xã Ia J’lơi, huyện Ea Súp (Đắc Lắk).

Theo ước tính, đã có gần 50 ha cây trồng gồm bắp, đậu, đỗ, lúa… cùng một số chòi canh rẫy của đồng bào bị đàn voi giày nát. Diện tích cây trồng này đều đang trong giai đoạn sắp cho thu hoạch.

 Mặc dù, người dân đã sử dụng nhiều biện pháp truyền thống như: khua chiêng, gõ mõ gây tiếng động lớn, đốt lửa hun khói… nhằm xua đuổi đàn voi trở về rừng, nhưng chúng không những không sợ hãi mà còn tỏ ra hung dữ, ngày càng tiến đến gần khu vực dân cư hơn và tấn công cả người dân.

Trong những năm gần đây ở huyện Ea Súp, đàn voi rừng thường xuyên xuất hiện quấy phá gây thiệt hại nặng về mùa màng và tấn công người dân. Việc đàn voi đông đúc xuất hiện phá hoại mùa màng và tấn công con người là do rừng tự nhiên bị tàn phá nghiêm trọng, nguồn thức ăn của voi ngày càng cạn kiệt.

Người dân ở Ea Súp đang rất mong chính quyền và các cơ quan chức năng có biện pháp hữu hiệu giúp xua đuổi đàn voi về rừng, đồng thời hỗ trợ về kinh tế cho nhân dân ổn định đời sống sản xuất.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 28.7, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm tới nay cả nước đã có 4.143 ca mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó 649 trường hợp mắc tả. Riêng từ đầu tháng 7 tới nay, ghi nhận 441 trường hợp tại 18 tỉnh, thành, trong đó có 67 ca dương tính với tả, không có tử vong.

Anh Hà Việt Vững phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS cho các em học sinh.

YBĐT - Theo thống kê, đến năm 2008, Đại Lịch có 23 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 15 đối tượng nhiễm HIV, 9 đối tượng đã chết vì căn bệnh thế kỷ này. 11/15 thôn có người bị nhiễm HIV/AIDS, tập trung nhiều tại thôn 14 với 5 người.

Lựa chọn sách giáo khoa cho năm học mới.

Để thống nhất việc sử dụng sách giáo khoa (SGK) và các tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập trong trường phổ thông từ năm học 2008-2009 theo quy định của Luật Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành một số hướng dẫn về vấn đề này.

Sáng 28-7, Tổng cục Dạy nghề cho biết, Hội thi tay nghề quốc gia ASEAN năm 2008 sắp diễn ra tại Malaysia. Việt Nam sẽ cử thí sinh dự thi 19/19 nghề, trong đó có 5 nghề mới hoàn toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục