Ngày 9-10/8 sẽ công bố điểm sàn ĐH, CĐ

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 29/7, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Trần Thị Hà cho biết, năm nay, việc xác định điểm sàn sẽ phức tạp hơn do phải tổng hợp và lên phương án riêng cho hệ đại học và cao đẳng.

Năm nay, chỉ tiêu đại học tăng thêm 30.000, cao đẳng thêm 50.000.
Năm nay, chỉ tiêu đại học tăng thêm 30.000, cao đẳng thêm 50.000.

Theo bà Hà, những năm trước, Hội đồng điểm sàn chỉ dựa vào kết quả thi đại học rồi xây dựng điểm sàn cho cả các trường ĐH, CĐ. Nhưng mùa thi này, do các trường cao đẳng tổ chức thi theo đề chung của bộ nên điểm sàn của hệ này cũng sẽ được xác định riêng.

"Bộ GD&ĐT đang đề nghị các trường khẩn trương hoàn thành việc chấm thi và gửi dữ liệu để Hội đồng điểm sàn sớm tổng hợp, thống kê cũng như công bố điểm sàn ĐH, CĐ. Dự kiến, điểm sàn sẽ được công bố vào khoảng ngày 9-10/8", bà Hà cho biết.

Một thành viên Ban chỉ đạo tuyển sinh cho rằng, việc xác định điểm sàn trước hết phải dựa vào kết quả thi, chỉ tiêu và cuối cùng là mức điểm đề ra phải đảm bảo yêu cầu chất lượng đầu vào. Một nguyên tắc nữa là điểm sàn phải đảm bảo cơ cấu vùng miền, tính xã hội, cơ cấu ngành, nghề, đảm bảo tính chủ động tuyển sinh cho các trường.

Trước đó, chiều 10/7, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bành Tiến Long cho biết, với mức độ đề thi vừa qua, dự kiến điểm sàn sẽ ổn định như những năm trước, 13-15 điểm. Do chỉ tiêu của các trường đại học tăng 12% và các trường cao đẳng tăng hơn 30% nên cơ hội học tập của các em rất lớn.

Năm 2007, điểm sàn đại học khối A, B là 15, khối C là 14 và khối D là 13. Điểm sàn hệ cao đẳng thấp hơn bậc đại học 3 điểm, tương ứng với từng khối thi. Gần nửa triệu thí sinh đã trượt đại học và phải tìm kiếm cơ hội ở các bậc học khác.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

YBĐT - Năm học 2008-2009, khối THPT toàn tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục thực hiện chương trình thay sách giáo khoa lớp 12 theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

YBĐT - Không ngừng đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, những năm gần đây, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) và các tổ chức thành viên đã tập trung hướng mạnh về cơ sở, tập hợp đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ phường đề ra.

Xã Lâm Thượng có trên 2.683 ha là đất rừng tự nhiên.

YBĐT - Cách trung tâm huyện Lục Yên (Yên Bái) chưa đầy 15 km, xã vùng cao Lâm Thượng với nhiều dân tộc anh em như: Tày, Dao, Kinh, Nùng, Thái, Mường sinh sống trong một môi trường không mại dâm, ma tuý. Chỉ ngần ấy thông tin thôi cũng đủ cho thấy sự bình yên vô giá này không phải ở địa phương nào cũng làm được.

YBĐT - Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở Cát Thịnh (Văn Chấn - Yên Bái) đã được đẩy mạnh thành phong trào, đặc biệt trong các ban, ngành, đoàn thể và trong cộng đồng dân cư...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục