Hội Cựu giáo chức thành phố Yên Bái: Tiếp tục đẩy mạnh các mặt công tác

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức (CGC) thành phố Yên Bái đã sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.

Hội CGC thành phố được UBND tỉnh Yên Bái cho phép thành lập từ 31/1/2007. Cho đến tháng 5/2008, hội CGC các phường, xã đã tiến hành xong đại hội cơ sở. Hội CGC thành phố hiện có 502 hội viên, sinh hoạt trong 32 chi hội.

Được sự chỉ đạo sát sao của Đảng, chính quyền các cấp và ngành giáo dục - đào tạo, trong 6 tháng đầu năm, Hội CGC thành phố đã làm tốt một số việc nhằm ổn định tổ chức, thắt chặt mối quan hệ với các nhà trường, các nhà giáo đương nhiệm, các tổ chức giáo dục và hỗ trợ giáo dục. Hội cũng làm tốt việc chăm lo sức khỏe và tinh thần cho hội viên như: thăm hỏi trong các ngày lễ tết, mừng thọ cho 38 nhà giáo lão thành (trong đó có một cụ thọ 95 tuổi), thăm hỏi hội viên và thân nhân trên 100 lượt, tham gia tổ chức lễ tang cho hai hội viên.

Một số hội cơ sở đã tổ chức cho hội viên đi tham quan, du lịch Tuần Châu (Chi hội Lý Thường Kiệt), nghỉ mát ở Tam Đảo (Hội phường Nguyễn Phúc), giỗ Tổ Hùng Vương (Hội phường Hồng Hà). Hội CGC thành phố còn tổ chức một số hoạt động như: Câu lạc bộ Thơ đã in "Ngôi trường nỗi nhớ" I, II và đang phát động cuộc thi thơ chào mừng 40 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục (15/10/1968) và kỷ niệm 26 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhiều nhà giáo tích cực tham gia các công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở các xã, phường và cụm dân cư được nhân dân tín nhiệm và tin cậy.

Từ nay đến hết năm, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, Hội tiếp tục kết nạp hội viên mới, động viên hội viên sôi nổi tham gia cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đồng thời vận động nhân dân cùng hỗ trợ giáo dục, làm công tác khuyến học và làm tốt hơn nữa công tác đời sống cho hội viên.

Hán Trung Châu

Các tin khác

YBĐT - Là một xã miền núi của huyện Yên Bình (Yên Bái) còn nhiều khó khăn như Bảo Ái, cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương xác định: muốn xây dựng đời sống văn hoá, trước hết phải phát triển kinh tế. Vì vậy, ngoài việc đưa giống lúa năng suất cao vào gieo cấy, đẩy mạnh sản xuất vụ 3, địa phương đã chú trọng phát triển mạnh rừng trồng và phát huy thế mạnh cây chè.

Đoàn Yên Bái tham dự Trại hè.

YBĐT - Mới đây, tại thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), Trại hè Olympic Hùng Vương lần thứ tư đã được tổ chức thành công. Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã liên tục tham gia Trại hè từ lần đầu. Năm nay, đoàn gồm 20 học sinh của bốn đội tuyển và 10 thầy, cô giáo là Ban giám hiệu và giáo viên trực tiếp giảng dạy.

YBĐT - Tính đến hết tháng 6/2008, toàn tỉnh có 3.085 người nhiễm HIV (chiếm tỉ lệ 314,9/1.000 người dân), 509 người chuyển sang giai đoạn AIDS, 246 người tử vong do AIDS. HIV đã có mặt ở 132 xã, phường, thị trấn của 9/9 huyện, thị xã, thành phố. 89,4% số người nhiễm HIV thuộc nhóm từ 20-30 tuổi. Cuối năm 2007, Yên Bái xếp thứ 8/10 tỉnh có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất toàn quốc.

Những trường mầm non không đảm bảo yêu cầu có thể bị đình chỉ hoặc giải thể.

Những cơ sở có từ 3 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trở lên với số lượng ít nhất 50 trẻ và không quá 15 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, có đủ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, đủ cơ sở vật chất mới được cấp phép thành lập nhà trẻ tư thục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục