Nghiêm túc thực hiện phương án phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái -

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, ngày 5/8 Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có công điện khẩn số 13/CĐ-UBND chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành; các Ban quản lý đầu tư và xây dựng công trình trong toàn tỉnh, Đài PT-TH tỉnh, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn, cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thực hiện nghiêm túc phương án phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai.

Do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 4 đi vào đất liền thuộc tỉnh Quảng Đông Trung Quốc có khả năng gây mưa lớn trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc và khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có tỉnh Yên Bái. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và của nhà nước, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cử cán bộ xuống địa bàn kiểm tra các khu vực dân cư sống ven sông suối, vùng thấp, khu vực có nguy cơ sạt lở, sẵn sàng phương án sơ tán; chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, thường xuyên kiểm tra các tuyến thông tin liên lạc đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống...

Thanh Chi

Các tin khác

Ngày 5.8, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 88/2008/NĐ-CP về xác định lại giới tính. Nghị định đã quy định: Nghiêm cấm thực hiện việc chuyển đổi giới tính đối với những người đã hoàn thiện về giới tính. Việc xác định lại giới tính phải được tiến hành tự nguyện, khách quan, trung thực, khoa học và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đã xác định lại giới tính.

Ngày 4/8, trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Nhà báo Việt Nam với công tác phòng chống HIV/AIDS, bà Nguyễn Thị Bích Trà, đại diện Cục Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam đã đưa ra nhận định "Các tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc hiện là những địa phương có số lượng người nhiễm HIV/AIDS tăng nhanh ở nước ta".

Ngày 4-8, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã ký Công văn số 1248/TTg-QHQT về dự án "Xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nông nghiệp - giai đoạn 2".

Cuộc sống gia đình anh Bảo thôn Khe Móc khá đầy đủ, tuy chiếc tivi chưa có điện lưới nên luôn phập phù lúc xem được lúc không.

YBĐT - Từ ngày đắp đập, ngăn sông khai sinh công trình Thuỷ điện Thác Bà, nhiều hộ dân đã di chuyển từ vùng hồ lên khai hoang mở đất ở Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái), lập nên các thôn: Khe Mạ, Khe Móc, Khe May, Khe Gáo và Đồi Hồi với trên 90% là đồng bào Dao. Trên quê hương mới, cùng với đồng bào các dân tộc Kinh, Tày, Cao Lan, 316 hộ đồng bào dân tộc Dao đã vượt lên những khó khăn, thiếu thốn chăm chỉ làm ăn, xây dựng cuộc sống mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục