Yên Bái: Tập trung ứng cứu, khắc phục hậu quả thiên tai

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

YBĐT - Hiện nay các sông suối trong tỉnh mực nước đang xuống chậm, lũ sông hồng tại thời điểm 17h ngày 11/8 là 32,45m (Trên báo động III 0,45m). Nhiều xã của các huyện Trấn Yên, Văn Yên vẫn chìm ngập trong nước, giao thông bị chia cắt.

Đã thực hiện 10 chuyến bay cứu trợ nhân dân vùng bị cô lập.
Đã thực hiện 10 chuyến bay cứu trợ nhân dân vùng bị cô lập.

Tính đến 17h ngày 11/8 toàn tỉnh có 222 ngôi nhà bị sập, trôi nhà hoàn toàn và hư hỏng nặng 168 nhà. Thành phố Yên Bái 7.500 hộ bị ngập, di dời 800 người; Trấn Yên di dời 4.000 hộ; Văn Yên đã di dời 285 hộ; Văn Chấn 15 hộ.

Công trình thuỷ lợi xã Phúc An huyện Yên Bình bị gẫy 1 nhịp 9m, kênh xây bị gẫy 15m; ngầm cầu thống nhất xã Bạch Hà bị hư hỏng nặng; cầu ngầm bản Mười xã Sơn Lương đi xã Sùng Đô và Nậm Mười bị sói lở hoàn toàn;

Quốc lộ 32, 32C, 37 và quốc lộ 70 mưa to kéo dài gây sạt lở mái ta luy với tổng khối lượng sạt lở khoảng 40.000 m3, nhiều cầu cống và nền đường bị ngập cho đến thời điểm này đã thông tuyến.

Đường tỉnh lộ trên các tuyến: Yên Bái-Khe Sang, Mậu A-Tân Nguyên, Yên Thế-Vĩnh Kiên, Khánh Hoà-Minh Xuân, Hợp Minh-Mỵ, Quy Mông-Đông An bị sạt lở nhiều điểm với khối lượng khoảng 130.000 m3. Ước Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra tại Yên Bái trên 80 tỷ đồng.

UBND tỉnh đã khẩn cấp chỉ đạp các ngành tập trung khắc phục hậu quả, cứu trợ những hộ dân vẫn đang bị cô lập. Ngành Giao thông vận tải nhanh chóng tập trung máy móc và nhân lực để thông đường. Đến thời điểm này, trên các tuyến quốc lộ đoạn qua tỉnh Yên Bái đã thông đường. Trên các tuyến tỉnh lộ chỉ còn các đường Yên Bái-Khe Sang; Quy Mông-Đông An và Yên Thế-Vĩnh Kiên là vẫn còn những điểm  tắc đường do vẫn bị ngập và tiếp tục sạt lở ta luy dương.

Lực lượng quân đội, công an và các đơn vị liên quan đang nỗ lực cùng nhân dân tập trung vào công tác cứu hộ, cứu nạn và xử lý tình huống; kiên quyết di dời những hộ dân ra hỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt là khu vực ven sông, suối. Đã thực hiện 10 chuyến bay chở hàng cứu trợ cho hai huyện Trấn Yên và Văn Yên...

Anh Dũng

Các tin khác
Người dân đến nhận cứu trợ từ máy bay trực thăng

Trước những mất mát to lớn của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc, các tổ chức, cá nhân..., tại nhiều địa phương trong cả nước đã có những hoạt động thiết thực, kịp thời giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Tối 11/8, Ga Lào Cai thông báo, vào lúc 0h ngày 12/8, đường sắt Việt Nam chính thức tổ chức chạy tầu tuyến Lào Cai – Hà Nội sau 3 ngày bị ách tắc do mưa lũ.

Do ảnh hưởng của bão số 4, Yên Bái nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã bị ngập lụt kéo dài, gây thiệt hại về người và của. Trân trọng gửi tới bạn đọc những thông tin về cơn bão.

Thân ái gửi đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục