Cả nước chia sẻ cùng đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị lũ lụt

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2008 | 12:00:00 AM

Trước những mất mát to lớn của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc, các tổ chức, cá nhân..., tại nhiều địa phương trong cả nước đã có những hoạt động thiết thực, kịp thời giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Người dân đến nhận cứu trợ từ máy bay trực thăng
Người dân đến nhận cứu trợ từ máy bay trực thăng

Ngày 11/8, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam đã có Công điện gửi MTTQ các tỉnh, thành phố trong cả nước, thông báo tình hình thiệt hại do bão số 4 gây ra và yêu cầu MTTQ các tỉnh, thành phố chủ động báo cáo với cấp ủy và phối hợp chính quyền có các hình thức phù hợp để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 4 gây ra một cách thiết thực.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chi 1,6 tỷ đồng để giúp đỡ các tỉnh khắc phục hậu quả sau lũ, trong đó giúp tỉnh Lào Cai 400 triệu đồng, tỉnh Yên Bái và Phú Thọ, mỗi tỉnh 300 triệu đồng, các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Cạn, mỗi tỉnh 200 triệu đồng.

Trước đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi tới các gia đình có người bị thiệt mạng 2 triệu đồng mỗi người và người bị thương 1 triệu đồng mỗi người để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.

Cũng trong ngày 11/8 , Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân với tinh thần "Tương thân tương ái" hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do đợt mưa lũ lần này bằng các hình thức: Hỗ trợ tiền hoặc hiện vật, thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hoặc chuyển trực tiếp xuống các địa phương.

Thành ủy- Hội đồng Nhân dân - Uỷ ban Nhân dân - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (HĐND-UBND-UBMTTQ) Thành phố Hà Nội đã có Công điện thăm hỏi và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ và nhân dân các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Nhân dịp này, Hà Nội đã gửi đến tỉnh Lào Cai 500 triệu đồng; các tỉnh Yên Bái và Phú Thọ mỗi tỉnh 400 triệu đồng, số tiền do nhân dân Thủ đô và các cơ quan, tổ chức ở Hà Nội quyên góp, để giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại, góp phần khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ và sớm ổn định cuộc sống.

Ngày 11/8, Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh chính thức mở điểm tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ. Ngay trong ngày đầu tiên, đã có 1,9 tỉ đồng được quyên góp. Trước đó, thành phố đã chuyển khẩn cấp 1 tỉ đồng cứu trợ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, chia sẻ những đau thương mất mát và khó khăn của đồng bào các địa phương: Lào Cai 400 triệu đồng, Yên Bái 400 triệu đồng và Phú Thọ 200 triệu đồng.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Vĩnh Phúc cũng đã gửi điện thăm hỏi đến lãnh đạo và nhân dân các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Bắc Kạn, đồng thời trích một phần ngân sách dự phòng, quyên góp ủng hộ các tỉnh nêu trên sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt, Thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thảm hoạ và TKCN Bộ Y tế ngày 11/8 có Công văn yêu cầu Cục Y tế Dự phòng và môi trường, Công ty Dược T.Ư III, Công ty cổ phần Y tế DANAMECO cấp ngay cho Sở Y tế tỉnh Lào Cai, Yên Bái 100 cơ số thuốc PCLB; 120 áo phao và 3.500 kg cloramin (bột).

Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ mỗi tỉnh 100 triệu đồng; các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn mỗi tỉnh 50 triệu đồng, để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu cứu trợ nhân dân vùng bị nạn. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã quyết định hỗ trợ cho các gia đình có người bị chết 2 triệu đồng/người.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 400 triệu đồng giúp 4 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang (mỗi tỉnh 100 triệu đồng), trong đó hỗ trợ người bị chết 1 triệu đồng, người bị thương nặng 500.000đồng. Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng.

 (Theo VnMedia)

Các tin khác

Tối 11/8, Ga Lào Cai thông báo, vào lúc 0h ngày 12/8, đường sắt Việt Nam chính thức tổ chức chạy tầu tuyến Lào Cai – Hà Nội sau 3 ngày bị ách tắc do mưa lũ.

Do ảnh hưởng của bão số 4, Yên Bái nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã bị ngập lụt kéo dài, gây thiệt hại về người và của. Trân trọng gửi tới bạn đọc những thông tin về cơn bão.

Thân ái gửi đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước.

Phương tiện duy nhất đi lại được trong vùng lũ.

YBĐT - So với ngày 10/8 nước đã rút 1,5m, tuy nhiên đến thời điểm trưa 11/8, thành phố Yên Bái vẫn còn khoảng 3.290 hộ dân bị ngập trong nước, trong đó phường Hồng hà 2.490 hộ, phường Nguyễn Thái Học 800 hộ, phường Yên Thịnh 50 hộ, phường Đồng Tâm 283 hộ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục