Lời kêu gọi ủng hộ đồng bào tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/8/2008 | 12:00:00 AM

Thân ái gửi đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 trong các ngày từ 8 đến ngày 10/8/2008 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, hoa màu, giao thông đi lại… Tại các địa phương gồm: Thành phố Yên Bái; các huyện Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải… Theo thống kê tính đến 7h sáng ngày 11/8/2008 toàn tỉnh có 35 người chết, 4 người mất tích và 15 người bị thương. Có 159 nhà bị sập, 168 nhà bị hỏng nặng, 7.261 nhà bị ngập nặng, nhiều công trình giao thông, cầu, cống bị cuốn trôi và 3.220 ha hoa màu bị nước cuốn, phá hỏng, vùi lấp ước thiệt hại trên 500 tỷ đồng. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái gửi lời thăm hỏi ân cần đến các gia đình, các địa phương do bão số 4 gây ra.

Để giúp cho người dân nhanh chóng vượt qua khó khăn nghiệt ngã này sớm ổn định sản xuất và đời sống, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ chiến sỹ, các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh kiều bào đang sinh sống, học tập và làm  việc trong và ngoài nước bằng tấm lòng cảm thông sâu sắc, với tinh thần "nhường cơm sẻ áo”, "tương thân tương ái” bằng nhiều hình thức, tự nguyện ủng hộ tiền, vật chất, ngày công lao động giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống. Với đạo lý thương người như thể thương thân, hãy ủng hộ giúp đỡ với nghĩa cử cao đẹp nhất.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tin tưởng rằng truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, kiều bào đang sinh sống học tập và làm việc trong và ngoài nước dành cho những gia đình, cá nhân bị nạn sự ủng hộ, giúp đỡ với tấm lòng quý báu nhất.

Uỷ ban MMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái xin tiếp nhận mọi sự ủng hộ, giúp đỡ cứu trợ kịp thời của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm nhằm giúp cho đồng bào bị nạn sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Uỷ ban MTTQ các cấp và chuyển trực tiếp đến Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái địa chỉ: Tổ 44, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái hoặc tài khoản 934010500001 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái hoặc tài khoản Báo Yên Bái: 932010000010 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái.

ỦY BAN MMTQ TỈNH YÊN BÁI

Các tin khác
Phương tiện duy nhất đi lại được trong vùng lũ.

YBĐT - So với ngày 10/8 nước đã rút 1,5m, tuy nhiên đến thời điểm trưa 11/8, thành phố Yên Bái vẫn còn khoảng 3.290 hộ dân bị ngập trong nước, trong đó phường Hồng hà 2.490 hộ, phường Nguyễn Thái Học 800 hộ, phường Yên Thịnh 50 hộ, phường Đồng Tâm 283 hộ...

Nhiều tuyến đường thuộc phường Hồng Hà vẫn ngập nước.

YBĐT - Từ chiều 10/8, mưa tạnh, nước sông Hồng bắt đầu rút. Nước xuống chậm, lòng đường dần dần hiện ra. Những chiếc thuyền này bắt đầu được chuyển dần khỏi vùng lũ.

YBĐT - Sau ba ngày chống chọi với lũ, sáng nay 11/8/2008, trời đã tạch và nắng đã lên, nước đã rút, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều địa phương làng bản vẫn chìm trong nước. Hàng ngàn người dân, vùng dân cư vẫn bị cô lập với những khuôn mặt, bơ phờ, hốc hác vì đói, vì thiếu nước uống và đang trông chờ vào những chuyến hàng viện chợ từ vùng ngoài tâm lũ đưa vào.

Hót đất sạt lở bảo đảm vệ sinh môi trường sau bão lũ ở thị trấn Yên Bình.

YBĐT - Chúng tôi có mặt tại Yên Bình khi bão số 4 đã tạm ngưng. Quốc lộ 37 qua thị trấn Yên Bình, các điểm ngập gây ắch tắc giao thông trước đó đã thông xe; quốc lộ 70 (địa phận Yên Bình) cơ bản thông tuyến; đường Vĩnh Kiên - Yên Thế, giao thông đang được bảo đảm trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục