Một số công nhân ở Lào Cai, Lai Châu bị nước cuốn chết và mất tích

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/9/2008 | 12:00:00 AM

Đêm 30 rạng ngày 31/8, trên địa bàn Lào Cai có mưa dông kéo dài, lượng mưa đo được bình quân trên 50 mm, đặc biệt khu vực thành phố Lào cai, huyện Bảo Thắng và Bát Xát mưa rất to (từ 70 đến 80mm, có nơi tới trên 120mm, gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất.

Lũ ống đã xảy ra tại con suối Ngòi Đường (Cam Đường) cuốn trôi 2 công nhân Xí nghiệp Xây dựng thuộc Công ty TNHH một thành viên Apatit, đi làm ca 3 về lúc 7h30 phút sáng. Một người thoát nạn, còn anh Vũ Văn Tiệp (SN 1987) bị mất tích đến nay chưa tìm thấy.

Hiện lực lượng cứu hộ xí nghiệp và thành phố Lào Cai vẫn đang tiến hành các biện pháp tìm kiếm. Trưa nay, sau khi nước rút, lực lượng tìm kiếm đã vớt được xe máy của nạn nhân trôi cách đó không xa.

Tại Lai Châu: Chiều 28/8, hai công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Tiền Phương (Than Uyên) rủ nhau đi tắm tại suối Hua Chăng cũng bị nước cuốn chết.

Ông Lò Văn Bích - Trưởng Công an huyện Than Uyên cho biết: hai nạn nhân này là Hà Văn Tuấn (SN1989) trú tại huyện Trấn Yên, Yên Bái và Trần Văn Tuyến (SN 1989) trú tại huyện Hà Chung, Thanh Hoá. Nhân lúc nhàn rỗi, Tuấn và Tuyến rủ nhau ra suối tắm.

Do nước suối chảy siết, xoáy, hai thanh niên bất cẩn nên đã bị nước suối cuốn, hút chìm. Mấy người dân hái chè gần đó thấy có hai thanh niên xuống suối tắm đã lâu, không thấy lên, họ ra xem, gọi thì không thấy đâu chỉ còn quần áo để trên bờ, liền báo Công an, chính quyền, các lực lượng cứu hộ địa phương cùng tìm kiếm.

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, hai xác nạn nhân mới được tìm thấy cách chỗ để quần áo khoảng 20m.

(Theo TPO)

Các tin khác

“Thời gian một bác sĩ tuyến trên xuốngï tuyến dưới là 3 tháng nhưng việc hỗ trợ giữa bệnh viện và địa phương là liên tục và mãi mãi” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với chúng tôi xung quanh Đề án 1816 cử cán bộ y tế chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 1843/QĐ-BTC về việc xuất cấp lương thực cho các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trong tháng 9, Bộ Nội vụ sẽ trình Thủ tướng ban hành Quyết định về trợ cấp cho cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước có mức lương thấp, đời sống khó khăn.

Tính đến đêm 28-8, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đặc biệt ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Yên Minh có mưa lớn kéo dài, kèm theo gió lốc, lũ cục bộ gây thiệt hại nặng nề đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Tổng số người chết và mất tích là 12 người, bị thương 6 người; 15 nhà bị đổ sập và lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục