Hỗ trợ cho cán bộ, công chức lương thấp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/8/2008 | 12:00:00 AM

Trong tháng 9, Bộ Nội vụ sẽ trình Thủ tướng ban hành Quyết định về trợ cấp cho cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước có mức lương thấp, đời sống khó khăn.

VPCP vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tại cuộc họp đánh giá việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội ngày 14/8 vừa qua.

Phó Thủ tướng lưu ý, phải gắn chính sách tiền lương với các chính sách an sinh xã hội, thực hiện việc rà soát, bổ sung đầy đủ các chính sách, chương trình phục vụ an sinh xã hội.

Theo đó, phải tính toán và phân loại đối tượng hỗ trợ, chu kỳ hỗ trợ, xác định tổng nguồn cho vay theo khả năng đáp ứng của ngân sách nhà nước. Trước mắt, triển khai thực hiện khoản trợ cấp cho các đối tượng khó khăn do giá cả và lạm phát tăng cao.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính rà soát, cân đối, bố trí vốn cho các chương trình, dự án an sinh xã hội, có tính tới yếu tố trượt giá. Lưu ý bố trí đủ vốn cho các chương trình cho vay học sinh, sinh viên, đào tạo lao động nông thôn, chương trình 134, chương trình 135, xóa nhà tạm...

Xem xét bổ sung vốn điều lệ cho NH Chính sách XH tăng dần theo tỷ lệ tăng thêm các chương trình phục vụ an sinh xã hội. Dự trù gân sách cấp bù lãi suất với các chương trình cho vay phục vụ an sinh của Ngân hàng này.

Bộ LĐ-TB&XH làm đầu mối tổng hợp chung về các chinh sách an sinh xã hội, hệ thống lại các chính sách hiện có, đề xuất cơ chế mới.

Trước mắt, trình Chính phủ ban hành các Nghị định điều chỉnh lương hưu và trợ cấp ưu đãi đối với người có công (thực hiện trước trong lộ trình cải cách chính sách tiền lương); điều chỉnh mức lương tối thiểu trong các DN. Nghiên cứu, tính toán, xác định chuẩn nghèo mới.

Trong tháng 9, Bộ Nội vụ trình Thủ tướng ban hành Quyết định về trợ cấp cho cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước có mức lương thấp, đời sống khó khăn.

UB Dân tộc không đặt lại việc tính toán số lượng hộ khó khăn mới mà tập trung giải quyết dứt điểm trong hai năm số hộ khó khăn đã được điều tra.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Tính đến đêm 28-8, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đặc biệt ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Yên Minh có mưa lớn kéo dài, kèm theo gió lốc, lũ cục bộ gây thiệt hại nặng nề đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Tổng số người chết và mất tích là 12 người, bị thương 6 người; 15 nhà bị đổ sập và lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Có 18 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.

YBĐT - Ngày 29/8, Sở Tư pháp và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ giai đoạn 2003 - 2007.

Giáo viên ở xã Xà Hồ (Trạm Tấu) chuẩn bị sách vở cho năm học mới.

YBĐT - Bước vào năm học mới năm nay, ngành giáo dục & đào tạo huyện Trạm Tấu (Yên Bái) còn gặp nhiều khó khăn như: giáo viên thiếu, cơ sở vật chất nhất là phòng học, nhà ở cho học sinh bán trú và giáo viên còn hạn chế, công tác bố trí sắp xếp giáo viên còn vướng mắc...

YBĐT - Bám sát các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như yêu cầu chính trị của địa phương, công tác xét xử đã được Toà án nhân dân huyện Văn Yên thực hiện triệt để.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục