Sẽ có cơ chế ưu đãi DN đầu tư xây dựng nhà ở cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/9/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 8.9, trong cuộc họp tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ KHĐT sớm hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, biện pháp ưu đãi, khuyến khích các DN, thành phần kinh tế đầu tư xây dựng nhà ở cho CN, NLĐ tại các KCN, KCX.

Trong đó, chú trọng công tác quy hoạch, rà soát bổ sung quy hoạch phát triển các khu nhà ở cho NLĐ vào quy hoạch phát triển KCN. Đối với các KCN đang trong giai đoạn chuẩn bị hình thành, khi lập quy hoạch chi tiết xây dựng, địa phương phải chú ý bố trí quỹ đất cho khu chung cư, các công trình văn hóa, xã hội, dịch vụ ngoài KCN phục vụ đời sống của NLĐ làm việc trong KCN...

Được biết, hiện có khoảng 1.063.800 lao động đang làm việc tại các KCN, KCX và khu kinh tế trên toàn quốc; trong đó, có trên 700.000 LĐ là người ngoại tỉnh hoặc ngoại huyện có nhu cầu thuê nhà ở trong thời gian lao động.

Các khu nhà ở tập trung (xây dựng từ nguồn ngân sách nhà nước hoặc từ DN) mới đáp ứng khoảng 7-10% chỗ ở cho những NLĐ này...

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Cục Đường bộ Việt Nam đang tiến hành phát số điện thoại nóng của CSGT các địa phương để yêu cầu doanh nghiệp vận tải gắn trên thành xe khách.

Đoàn thanh niên Việt Nam với công tác chuẩn bị trước khi khởi hành cùng SSEAYP.

SSEAYP (Ship for South East Asia Youth Program) là chương trình giao lưu thanh niên do Chính phủ Nhật Bản và các nước ASEAN tổ chức từ năm 1974. SSEAYP 2008 sẽ cập cảng 7 nước: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Brunei, Campuchia, Phillippines và Việt Nam. Chương trình sẽ kéo dài 52 ngày từ ngày 21/10/2008 đến 10/12/2008. Tàu sẽ cập cảng thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26/11 - 29/11/2008.

Y bác sỹ Bệnh việân Đa khoa Mù Cang Chải khám chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có 100% đồng bào Mông và có 4 cán bộ y, bác sỹ và 8 cán bộ y tế thôn bản để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trên 2 ngàn nhân khẩu trong điều kiện giao thông đi lại khó khăn phức tạp. Với y đức và tinh thần trách nhiệm, người cán bộ y tế ở Hồ Bốn đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục