Hội thảo về phòng, chống nạn buôn bán người

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/9/2008 | 12:00:00 AM

Đại diện một số tổ chức quốc tế và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã cùng thảo luận về thực trạng, xu hướng tội phạm buôn bán người, cũng như các biện pháp phòng chống, tại hội thảo về vấn đề này, tổ chức ngày 9/9 ở Hà Nội.

Báo cáo "Nâng cao hiệu quả hợp tác trong thực hiện chương trình phòng, chống buôn bán người tại Việt Nam" cho biết từ năm 2005 đến tháng 6/2008, trên cả nước xảy ra gần 1.100 vụ buôn bán người, với 2.800 phụ nữ và trẻ em là nạn nhân. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 190 vụ, với gần 430 nạn nhân.

Cả nước có 180 địa bàn trọng điểm về hoạt động của bọn tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em với khoảng 3.000 đối tượng đã có hồ sơ quản lý nghiệp vụ. Tội phạm buôn bán người ngày càng xảo quyệt và manh động. Không chỉ buôn bán phụ nữ, trẻ em, chúng còn mua bán cả nam giới để sử dụng như nô lệ và bán nội tạng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Vũ Hùng Vương khẳng định Việt Nam đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế như tham gia các công ước và các nghị định thư của Liên hợp quốc về phòng, chống buôn bán người, phê chuẩn Công ước quyền trẻ em.

Các chương trình hợp tác đã đem lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn bán người, nhất là buôn bán phụ nữ và trẻ em, ở Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Sáng 8.9, trong cuộc họp tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ KHĐT sớm hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, biện pháp ưu đãi, khuyến khích các DN, thành phần kinh tế đầu tư xây dựng nhà ở cho CN, NLĐ tại các KCN, KCX.

Cục Đường bộ Việt Nam đang tiến hành phát số điện thoại nóng của CSGT các địa phương để yêu cầu doanh nghiệp vận tải gắn trên thành xe khách.

Đoàn thanh niên Việt Nam với công tác chuẩn bị trước khi khởi hành cùng SSEAYP.

SSEAYP (Ship for South East Asia Youth Program) là chương trình giao lưu thanh niên do Chính phủ Nhật Bản và các nước ASEAN tổ chức từ năm 1974. SSEAYP 2008 sẽ cập cảng 7 nước: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Brunei, Campuchia, Phillippines và Việt Nam. Chương trình sẽ kéo dài 52 ngày từ ngày 21/10/2008 đến 10/12/2008. Tàu sẽ cập cảng thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26/11 - 29/11/2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục