Yên Bái: Gần 4.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 5 năm qua từ 2003- 2007, các cấp hội , hội viên NCT tỉnh đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Tuổi cao trí càng cao nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Đến nay, toàn tỉnh đã có 30.893 NCT trực tiếp tham gia làm kinh tế; trong đó có 342 cụ trực tiếp làm chủ trang trại vừa và nhỏ; 903 cụ phát triển kinh tế VAC và các cơ sở chế biến gỗ, chè; 149 cụ đang trực tiếp làm các dịch vụ; 7 cụ làm chủ các doanh ngghiệp; 7 cụ đang phát triển các ngành nghề truyền thống.

Thông qua các mô hình kinh tế đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương có thu nhập ổn định. Qua phong trào đã có 3.873 NCT làm kinh tế giỏi. Trong đó có 237 NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh; 1.111 NCT làm kinh tế giỏi cấp huyện; 2.525 NCT làm kinh tế giỏi cấp cơ sở. 

Không những làm kinh tế giỏi, NCT  Yên Bái còn nêu gương sáng trong việc xây dựng gia đình hiếu học, trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", nêu gương sáng thực hiện cuộc vận động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Thông qua các phong trào thi đua 8 năm liên tục Hội NCT Yên Bái được nhận cờ thi đua xuất sắc của TƯ Hội NCT Việt Nam, nhiều cán bộ hội viên NCT được TƯ Hội tặng bằng khen và kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc phát huy NCT.

Phát biểu tại Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi lần thứ II vừa được tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã lưu ý các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, các đoàn thể xã hội quan tâm hơn nữa đến các hoạt động chăm sóc và phát huy NCT, thực hiện tốt pháp lệnh NCT, tạo điều kiện động viên khuyến khích, nhân rộng các điển hình NCT làm kinh tế giỏi tiếp tục phát triển  để NCT Yên Bái xứng đáng là lớp người "Tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Nhân dịp này đã có 5 cá nhân được Trung ương Hội NCT tặng bằng khen; 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 10 cá nhân được Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen và 9 cá nhân được Ban đại diện NCT tỉnh Yên Bái tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi 5 năm 2003- 2007.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Năm nay người tiêu dùng đã có sự lựa chọn thiên về các loại bánh có chất lượng do các hãng lớn sản xuất.

YBĐT - Dạo quanh thành phố Yên Bái những ngày giáp Tết trung thu này, rất nhiều các loại đồ chơi, bánh trung thu đủ loại mẫu mã, mầu sắc phong phú được bày bán trong các cửa hàng, siêu thị trên khắp các tuyến phố. Không khí Trung thu đã ùa về trên từng con phố và mỗi gia đình.

Thí sinh Hội đồng thi Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

YBĐT - 5 hội đồng thi là Văn Chấn, Thác Bà, Chu Văn An, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du của tỉnh Yên Bái có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp dưới 30%.

Làng định cư Kim Nọi

YBĐT-Là một huyện vùng cao, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, diện tích đất canh tác lúa nước ít, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có điểm xuất phát thấp… những yếu tố đó là một trở ngại lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện Mù Cang Chải. Bên cạnh đó, trong cộng đồng người Mông còn nhiều hủ tục lạc hậu cũng là một tác nhân kìm hãm sự phát triển ở vùng cao này.

YBĐT-Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Phụ nữ tỉnh về phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, 5 năm qua, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện xây dựng kế hoạch và chương trình phối hợp thực hiện cụ thể

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục