Yên Bái: 5 Hội đồng thi tốt nghiệp THCS lần 2 đỗ dưới 30%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 5 hội đồng thi là Văn Chấn, Thác Bà, Chu Văn An, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du của tỉnh Yên Bái có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp dưới 30%.

Thí sinh Hội đồng thi Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.
Thí sinh Hội đồng thi Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

Theo số liệu báo cáo của Sở Giáo dục & Đào tạo Yên Bái, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 năm 2008, tổng số học sinh THPT tốt nghiệp là 2.194 thí sinh, bằng 45,78% thí sinh dự thi, hệ bổ túc THPT có  294 thí sinh đỗ tốt nghiệp, bằng 66,05% thí sinh dự thi.

Trong 25 hội đồng thi của khối THPT, các hội đồng thi như: Mù Cang Chải, Nguyễn Trãi, Hồ Tùng Mậu, Hoàng Văn Thụ đều có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp khá cao đạt từ 74 đến trên 83%, có 5 hội đồng thi là Văn Chấn, Thác Bà, Chu Văn An, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp dưới 30%.

Đối với khối bổ túc THPT, hội đồng thi có tỷ lệ thí sinh đỗ thấp nhất là giáo dục thường xuyên Yên Bình với 36,84% và đỗ cao nhất là giáo dục thường xuyên Yên Bái với 86,11% thí sinh đỗ tốt nghiệp.

Tổng hợp cả 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2008, toàn tỉnh có 72,79% thí sinh khối THPT và 86,36 học sinh khối bổ túc THPT đỗ tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 năm 2008 tỉnh Yên Bái có 5.172 thí sinh dự thi. Trong 3 ngày thi, toàn tỉnh có tổng cộng có 694 lượt thí sinh bỏ thi, trong đó hệ THPT có 576 lượt và hệ bổ túc THPT có 108 lượt thí sinh.

Tính theo số thí sinh bỏ thi, hệ THPT có 166 thí sinh bỏ thi, hệ bổ túc THPT có 30 thí sinh. 2 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế.

Khánh Linh

Các tin khác
Làng định cư Kim Nọi

YBĐT-Là một huyện vùng cao, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, diện tích đất canh tác lúa nước ít, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có điểm xuất phát thấp… những yếu tố đó là một trở ngại lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện Mù Cang Chải. Bên cạnh đó, trong cộng đồng người Mông còn nhiều hủ tục lạc hậu cũng là một tác nhân kìm hãm sự phát triển ở vùng cao này.

YBĐT-Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Hội Phụ nữ tỉnh về phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, 5 năm qua, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện xây dựng kế hoạch và chương trình phối hợp thực hiện cụ thể

Ngày 11-9, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo sau một tuần chính thức bước vào năm học mới 2008- 2009. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long, đến thời điểm này các địa phương trên toàn quốc đã triển khai tốt ngày tựu trường và lễ khai giảng năm học mới, kể cả các vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Đề án “Thí điểm đặt hàng đào tạo lao động xuất khẩu”. Theo đề án, người lao động sẽ được hỗ trợ nâng cao tay nghề trước khi đi xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục