Số người mắc tiêu chảy cấp và sốt xuất huyết tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/9/2008 | 12:00:00 AM

Sáng ngày 12/9, Tiến sĩ Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết, trong một tháng qua, cả nước ghi nhận thêm 390 trường hợp tiêu chảy cấp nguy hiểm, nâng tổng số người bị mắc từ đầu năm tới nay lên 4.533 trường hợp, trong đó có 722 ca dương tính với khuẩn tả.

Số trường hợp mắc mới tiêu chảy cấp nguy hiểm và tả gần đây chủ yếu tập trung tại khu vực phía Bắc, tỉnh Thanh Hóa hiện là địa phương có số người mắc nhiều nhất tính từ đầu tháng 9 tới nay, với 16 ca tiêu chảy cấp nguy hiểm.

*Trong khi đó, tình hình dịch sốt xuất huyết tại các tỉnh phía Nam tiếp tục diễn biến phức tạp, với số người mắc không ngừng tăng. Hiện nay tại 39 tỉnh, thành phố đã có 36.894 ca mắc SXH, với 33 ca tử vong. Trong đó chỉ trong vòng 1 tháng qua có thêm 13.967 người mắc và 9 ca tử vong.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - 5 năm qua từ 2003- 2007, các cấp hội , hội viên NCT tỉnh đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Tuổi cao trí càng cao nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Năm nay người tiêu dùng đã có sự lựa chọn thiên về các loại bánh có chất lượng do các hãng lớn sản xuất.

YBĐT - Dạo quanh thành phố Yên Bái những ngày giáp Tết trung thu này, rất nhiều các loại đồ chơi, bánh trung thu đủ loại mẫu mã, mầu sắc phong phú được bày bán trong các cửa hàng, siêu thị trên khắp các tuyến phố. Không khí Trung thu đã ùa về trên từng con phố và mỗi gia đình.

Thí sinh Hội đồng thi Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

YBĐT - 5 hội đồng thi là Văn Chấn, Thác Bà, Chu Văn An, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du của tỉnh Yên Bái có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp dưới 30%.

Làng định cư Kim Nọi

YBĐT-Là một huyện vùng cao, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, diện tích đất canh tác lúa nước ít, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có điểm xuất phát thấp… những yếu tố đó là một trở ngại lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện Mù Cang Chải. Bên cạnh đó, trong cộng đồng người Mông còn nhiều hủ tục lạc hậu cũng là một tác nhân kìm hãm sự phát triển ở vùng cao này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục