Đình chỉ lưu hành tất cả sản phẩm sữa và nguyên liệu sữa không nguồn gốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22-9, Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP đề nghị chỉ đạo Sở Y tế và Ban Chỉ đạo 127, các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra ngay nguồn cung ứng các sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa trên thị trường của tất cả cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu tại địa phương từ các nguồn sản xuất trong nước và nhập khẩu, chú trọng đến sản phẩm sữa và nguyên liệu sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Đặc biệt, đình chỉ lưu hành tất cả sản phẩm sữa và nguyên liệu sữa không có nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác, bao bì và không đảm bảo các quy định của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa. Sở Y tế phối hợp với các đơn vị kỹ thuật của trung ương và địa phương trên địa bàn để lấy mẫu định tính melamine (là nguyên liệu hóa học không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng) trong sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa sản xuất trong nước, nhập khẩu… và báo cáo ngay về Bộ Y tế sau khi có kết quả kiểm nghiệm.

Các địa phương báo cáo kết quả sơ bộ việc triển khai các công điện khẩn của Bộ Y tế về thanh, kiểm tra mặt hàng sữa trước ngày 25-9.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 22.9, Thứ trưởng Bộ TTTT Đỗ Quý Doãn đã ký văn bản 3016/BTTTT-XB gửi Thanh tra bộ, Cục Xuất bản, các NXB và các Cty phát hành sách yêu cầu các NXB rà soát lại đăng ký kế hoạch xuất bản truyện tranh dịch của nước ngoài đã được xác nhận, không xuất bản tiếp các đề tài không có bản quyền, nội dung ảnh hưởng tiêu cực đến tính giáo dục, thẩm mỹ.

Các già làng, trưởng bản luôn vận động con cháu chú trọng việc giữ rừng.

YBĐT - Trong những năm qua, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn coi trọng vai trò của các già làng, trưởng thôn bản trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương.

Từ 0 giờ ngày 25.9, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam giảm 5% giá vé ngồi cứng có điều hoà đối với các loại tàu Thống Nhất, tin từ TCT Đường sắt Việt Nam.

Theo Cục quản lý dược Việt Nam, Bộ Y tế, vắcxin phòng ung thư cổ tử cung mang tên Gardasil vừa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục