Bão Hagupit hướng vào Hà Nội và Quảng Ninh

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22-9, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, nhiều khả năng bão Hagupit sẽ tiến vào Hà Nội và Quảng Ninh trong một vài ngày tới và gây mưa vừa đến to kèm theo dông, gió lốc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương nhận định thêm mưa vừa, mưa to đến rất to sẽ mở rộng ra các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ nên khả năng xảy ra lũ lớn trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng là rất lớn.

Dự báo ngày 23-9 bão Hagupit sẽ hoạt động mạnh trên vùng biển phía tây đảo Đông Sa (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật trên cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía đông bắc khu vực bắc biển Đông nước ta có gió mạnh dần cấp 9 đến cấp 12, vùng gần tâm bão đi qua có gió giật trên cấp 14. Biển động dữ dội. Riêng khu vực nam biển Đông và ven biển các tỉnh Nam bộ cũng bị ảnh hưởng gián tiếp, có gió mạnh giật trên cấp 7.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ông Phương Văn Nhu, Phòng chỉ đạo tuyến Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho biết: "Thời gian từ nay đến hết Tết nguyên đán, công tác thanh tra bếp ăn tập thể sẽ được đẩy mạnh để hạn chế nguy cơ ngộ độc tập thể từ các đám cưới, lễ hội…

Ngày 22-9, Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP đề nghị chỉ đạo Sở Y tế và Ban Chỉ đạo 127, các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra ngay nguồn cung ứng các sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa trên thị trường của tất cả cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu tại địa phương từ các nguồn sản xuất trong nước và nhập khẩu, chú trọng đến sản phẩm sữa và nguyên liệu sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ngày 22.9, Thứ trưởng Bộ TTTT Đỗ Quý Doãn đã ký văn bản 3016/BTTTT-XB gửi Thanh tra bộ, Cục Xuất bản, các NXB và các Cty phát hành sách yêu cầu các NXB rà soát lại đăng ký kế hoạch xuất bản truyện tranh dịch của nước ngoài đã được xác nhận, không xuất bản tiếp các đề tài không có bản quyền, nội dung ảnh hưởng tiêu cực đến tính giáo dục, thẩm mỹ.

Các già làng, trưởng bản luôn vận động con cháu chú trọng việc giữ rừng.

YBĐT - Trong những năm qua, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn coi trọng vai trò của các già làng, trưởng thôn bản trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục