Lập hai đoàn thanh tra sữa và nguyên liệu sữa trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 23-9, Bộ Y tế ra quyết định về việc lập hai đoàn thanh tra đột xuất về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa và sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa.

Theo đó, một đoàn thanh tra phía nam và một đoàn phía bắc, gồm đại diện Thanh tra, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế), Cục Cảnh sát môi trường, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Bộ Công an), Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương),  Cục Quản lý hàng hóa (Bộ Khoa học và công nghệ) và Chánh Thanh tra Sở Y tế - nơi đoàn kiểm tra có mặt.

Không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, hai đoàn có nhiệm vụ thanh tra đột xuất về VSATTP tại các cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm sữa và sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa tại các tỉnh, thành phía bắc và phía nam. Trong đó, chú trọng các sản phẩm sữa có nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc, sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác.

Hai đoàn sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ pháp lý và nhân sự, nguyên liệu và thành phẩm, cơ sở vật chất của các đơn vị sản xuất kinh doanh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm sữa, nguyên liệu sữa. Khi phát hiện các trường hợp sai phạm sẽ xử lý theo Nghị định 45/2005/NÐ-CP và các Nghị định khác của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính.

Ðặc biệt, Trưởng đoàn thanh tra có thể áp dụng các hình thức phạt bổ sung, các biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp cần thiết. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải báo cáo ngay với lãnh đạo Bộ Y tế và đề xuất biện pháp xử lý.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: Hồi 16 giờ ngày 23/9, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 114,7 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (tức là từ 167 đến 183 km một giờ), giật trên cấp 15.

YBĐT - Ngày 22/9, được sự uỷ quyền của Báo SGGP, đồng chí Bùi Anh Tuý – Tổng Biên tập Báo Yên Bái đã trao số tiền cứu trợ 30 triệu đồng (ảnh) của Báo SGGP gửi tới giúp đỡ các hộ mất nhà do lũ quét và sạt lở đất ở huyện Lục Yên.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Đào Xuân Học cho biết: từ đêm 24/9, bão số 6 (Hagupit) có khả năng gây mưa to đến rất to tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Công an TP Yên Bái triển khai phương án phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

YBĐT - Những năm qua, Công an huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tập trung lực lượng chủ động nắm tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), đấu tranh có hiệu quả các hoại hình tội phạm về hình sự, ma tuý, kinh tế và tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng giữ vững việc ổn định địa bàn, tạo đà cho kinh tế- xã hội địa phương phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục