Hơn 40 mặt hàng thuốc điều chỉnh giảm giá

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/11/2008 | 12:00:00 AM

Thông tin từ Bộ Y tế ngày 11-11, từ ngày 30- 6 đến nay, tổ công tác liên ngành trung ương đã xem xét đề nghị điều chỉnh giá 1.223 mặt hàng thuốc nhập khẩu của 93 doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mới có 247 mặt hàng được xem xét điều chỉnh giá  (chiếm 1,23% số lượng mặt hàng lưu hành trên thị trường) với tỷ lệ điều chỉnh tăng trung bình 6,51%.  Ngoài  ra, 41 mặt hàng điều chỉnh giảm giá với tỷ lệ giảm -30,75%.

Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết,  kết quả khảo sát tình hình thị trường dược phẩm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng của Hiệp hội Sản xuất kinh doanh dược Việt Nam trong 3 tháng qua cho thấy, trong số 3.000 mặt hàng thuốc sản xuất trong nước, có 3,07%  mặt hàng tăng giá với tỷ lệ trung bình 12,97%. Với mặt hàng thuốc nhập khẩu, qua khảo sát 2.600 mặt hàng, có 3,69% mặt hàng tăng giá với tỷ lệ trung bình 9,78% và 0,12% mặt hàng giảm giá.

Mấy tuần qua, Cục không nhận được đề nghị điều chỉnh tăng giá thuốc nhưng lại nhận được các thông báo điều chỉnh giảm giá. Theo ông Cường, xảy ra tình trạng một số đơn vị cung ứng thuốc trì hoãn việc cung ứng thuốc tại một số cơ sở khám chữa bệnh hoặc bỏ thầu, chịu phạt hợp đồng là do gặp khó khăn về chi phí yếu tố đầu vào phục vụ sản xuất, nhập khẩu. Bên cạnh đó là nguyên nhân thiếu vốn ngoại tệ, trong khi lãi vay ngân hàng tăng trên 75% so với đầu năm 2008; các cơ sở khám chữa bệnh công lập chậm thanh toán tiền thuốc (có khi chậm từ 3-12 tháng); giá nhiều mặt hàng thuốc phê duyệt trúng thầu tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập từ tháng 1-2008 thấp hơn  so mặt bằng chung giá thị trường hiện tại và không được thay đổi trong vòng 6-12 tháng...

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Mũ bảo hiểm không đạt chất lượng sẽ bị khai tử sau ngày 15/11.

Để xóa sổ các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng trên thị trường, theo Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, từ 15/11, mũ được sản xuất, nhập khẩu vào Việt Nam bắt buộc phải được đánh giá và chứng nhận phù hợp với quy chuẩn và dán tem dấu CR (thay mẫu tem CS) mới được phép lưu hành trên thị trường.

Giờ học môn Hóa học của cô và trò trường THPT Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

YBĐT – Trường THPT Đồng Tâm thuộc Công ty cổ phần đào tạo Đồng Tâm - thành phố Yên Bái là trường mới được thành lập năm 2007, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo, giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng vươn lên, đổi mới phương thức dạy và học, từng bước khẳng định vị thế của nhà trường.

YBĐT - Phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân, những năm qua, MTTQ xã Mậu Đông, huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các đoàn thể thành viên đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”... tham gia tích cực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định chính trị, giữ vững an ninh, quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân.

Cán bộ y tế xã kiểm tra các loại thuốc phục vụ công tác điều trị sức khỏe cho nhân dân.

YBĐT - Một trạm xá đẹp đẽ, thoáng mát nằm ven trục đường chính giáp với UBND xã, cùng với đội ngũ cán bộ y tế luôn được bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ và tương đối đầy đủ các phòng khám, số giường bệnh, các dụng cụ khám chữa, bệnh tân tiến... cũng đã đủ để khẳng định việc Trạm Y tế xã An Bình (huyện Văn Yên - Yên Bái) luôn đạt và duy trì chuẩn quốc gia y tế trong những năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục