Hà Nội: Cháy lớn ở chợ xe máy Dịch Vọng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/11/2008 | 12:00:00 AM

Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 50 xe máy tay ga đắt tiền đang để trong kho của chợ xe máy Dịch Vọng và khiến hàng chục nhà dân xung quanh hoảng loạn, phải sơ tán…

Theo những người chứng kiến sự việc thì vào khoảng 11h30 ngày 14/11, phát hiện hệ thống điện phía trên kho bị chập điện, hàng chục người buôn bán xe máy tại chợ xe Dịch Vọng đã nhanh chóng sơ tán xe máy trong quầy của mình đi xa khỏi khu vực có thể xảy ra cháy.

 Đến khoảng 11h45, những tàn lửa của vụ chập điện đã bén vào số vật liệu của cửa hàng sơn xe Tuấn Huỳnh và bùng lên dữ dội khiến cho những người buôn bán xe máy không kịp trở tay. Ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang kho để xe máy ở ngay phía sau cửa hàng sơn và thiêu rụi toàn bộ số xe máy tay ga đang để trong kho này.

Nhìn từ xa có thể nhìn thấy cột khói đen bốc lên từ đám cháy.

Do sự phản ứng khá chậm chạp của lực lượng chữa cháy tại chỗ nên ngọn lửa đã tiếp tục lan rộng, đe dọa hàng chục ki-ốt bán xe xung quanh cùng khu vực dân cư gần đó khiến cho hàng chục hộ dân, cửa hàng và các nhân viên Chi nhánh ngân hàng Nam Việt ở số 44 đường Trần Đăng Ninh buộc phải sơ tán đồ đạc, tài sản tới nơi an toàn.

Rất may, sau khoảng 15 phút kể từ khi nhận được tin báo cháy, 4 xe cứu hỏa đã kịp thời có mặt tại nơi xảy cháy, thiết lập hệ thống vòi phun để phong tỏa ngọn lửa, không để đám cháy tiếp tục lan rộng. Tuy nhiên, ngọn lửa cũng đã kịp thiêu rụi phần mái của một cửa hàng phở trên đường Trần Đăng Ninh và uy hiếp toàn bộ các nhà dân nằm sát tường rào của chợ trước khi các xe cứu hỏa khác kịp tới chi viện. Đến khoảng 12h20, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Phía trong kho, khoảng 50 xe máy đã bị ngọn lửa thiêu rụi

Khi phóng viên VietNamNet có mặt tại khu vực xảy ra cháy, lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa 2 đầu đường Trần Đăng Ninh và ngăn không cho đám đông hiếu kỳ tiếp cận khu vực cháy để đề phòng những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Trong khi đó, 2 bên vỉa hè của đoạn đầu đường Trần Đăng Ninh để đầy xe máy, hầu hết số xe này đều được sơ tán từ chợ xe Dịch Vọng ra. Cùng lúc đó, các nhân viên làm việc tại chi nhánh ngân hàng Nam Việt cũng tiến hành sơ tán trang thiết bị của ngân hàng để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Theo ước tính sơ bộ, vào thời điểm xảy ra cháy, trong kho có khoảng 50 chiếc xe tay ga đắt tiền đã bị cháy rụi, thiệt hại của vụ cháy ước tính trên 2 tỷ đồng.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy và con số thiệt hại cụ thể đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT - Từ trung tâm huyện lỵ Trạm Tấu (Yên Bái), mất gần 2 giờ đồng hồ, chúng tôi mới đến được Trạm Y tế xã Bản Mù, một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện. Trụ sở Trạm nằm cheo leo trên đỉnh dốc, thiếu thốn đủ thứ và hầu hết cán bộ y tế ở đây đều là người vùng thấp tình nguyện lên cắm bản. Song, bằng tinh thần trách nhiệm với công việc, những chiến sỹ áo trắng của Bản Mù vẫn cần mẫn với việc chữa bệnh cứu người.

YBĐT - Thuốc tân dược là một loại hàng hoá đặc biệt vì nó liên quan trực tiếp đến sức khoẻ cũng như tính mạng con người. Cùng với giá cả, chất lượng thuốc tân dược lâu nay đã được các cơ quan chức năng và người dân đặc biệt quan tâm.

Học ngoại ngữ bắt buộc từ lớp 3

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt đề án “Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2010” với tổng kinh phí thực hiện là 9.378 tỉ đồng.

Các đại biểu đều đề nghị cần tạo ra sự công bằng cho chính quyền cấp xã trong luật

Đó là quy định trong Luật cán bộ, công chức vừa được các đại biểu Quốc hội thông qua chiều 13/11. Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục