Kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội Chữ thập đỏ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2008) và tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hội.

Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả để công tác Hội ngày càng phát triển mạnh.
Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả để công tác Hội ngày càng phát triển mạnh.


9 huyện, thị xã, thành phố, 11 cơ sở trực thuộc và đông đảo thanh niên xung kích và tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã tham dự.

62 năm qua, cùng với sự phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp cộng đồng trách nhiệm của các ngành, đoàn thể, các tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp và của các tầng lớp nhân dân.

Trong nhiều năm qua, Hội CTĐ các cấp tỉnh Yên Bái đã kiên trì, bền bỉ trong các hoạt động nhân đạo, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động để mỗi cá nhân, gia đình và các tổ chức xã hội hưởng ứng phong trào làm từ thiện. Đến nay, đã có 180/180 xã, phường, thị trấn, 427/577 trường học trong toàn tỉnh có tổ chức hội, thu hút gần 73.000 hội viên, trên 106.000 thanh thiếu niên và tình nguyện viên chữ thập đỏ.

Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đã trở thành nòng cốt trong các hoạt động cứu trợ xã hội với nhiều việc làm thiết thực như giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, cứu trợ thường xuyên, đột xuất, cứu hộ cứu nạn…

Qua buổi giao lưu, các cơ sở Hội đã tham gia chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả tới các cơ sở Hội khác như chia sẻ về công tác hoạt động Hội, công tác cứu trợ, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân… Bên cạnh đó, các mô hình hoạt động hiệu quả như: Xe ôm tình nguyện, CLB thuốc nam cũng được các cán bộ, hội viên chia sẻ nhằm làm cho phong trào CTĐ trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh, hoạt động hiệu quả, góp phần chăm lo tốt hơn cho người có hoàn cảnh khó khăn, người gặp rủi ro, bất hạnh… tạo điều kiện cho họ vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Cũng trong hoạt động kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tối 20/11, Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ cho cán bộ, hội viên, thanh niên xung kích và tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Thanh Chi

 

Các tin khác

YBĐT - Khi bàn xây dựng phố văn hóa, chi bộ, ban mặt trận phố Yên Thái đều thống nhất nhận định: Trên địa bàn dân cư đông đúc, các vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông... đều khá phức tạp.

YBĐT - Qua khảo sát, đến nay huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 57 đối tượng phụ nữ, trẻ em bị buôn bán ra nước ngoài đã trở về hoặc đang trong diện nghi bị buôn bán

Linh mục Nguyễn Công Danh

Ngày 20/11, Đại hội đại biểu "Những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" lần thứ V đã thành công tốt đẹp.

Ngày 20-11, Hội đồng Đội Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức cầu truyền hình trực tiếp ngày hội “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2008 tại Trường THCS Hồng Bàng, quận 5, TPHCM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục