Linh mục Nguyễn Công Danh làm Chủ tịch Uỷ ban đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ V

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 20/11, Đại hội đại biểu "Những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" lần thứ V đã thành công tốt đẹp.

Linh mục Nguyễn Công Danh
Linh mục Nguyễn Công Danh

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã biểu quyết thông qua báo cáo và Điều lệ Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (sửa đổi) với sự đồng thuận cao. Đại hội thảo luận giới thiệu, hiệp thương bầu 128 vị vào Uỷ ban đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ V, trong đó có 74 linh mục, 4 tu sĩ và 50 giáo dân. Hội nghị lần thứ nhất của Uỷ ban đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ V đã cử 30 vị vào Đoàn Chủ tịch do linh mục Nguyễn Công Danh làm Chủ tịch và linh mục Phan Khắc Từ được tái đề cử vào chức vụ Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký. Đoàn Chủ tịch cũng đã họp phiên đầu tiên và cử Ban Thường trực gồm 5 vị do linh mục Nguyễn Công Danh làm Trưởng ban.

 

Đại hội đã thông qua Nghị quyết và chứng kiến lễ ra mắt của Đoàn Chủ tịch và các Uỷ viên Uỷ ban đoàn kết Công giáo nhiệm kỳ V. Nghị quyết của Đại hội khẳng định phong trào yêu nước của người Công giáo Việt Nam trong những năm qua đã có bước phát triển mạnh, rộng khắp, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thành tích đồng bào công giáo đạt được trên nhiều lĩnh vực được Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng bào cả nước ghi nhận, đánh giá cao. Người Công giáo Việt Nam đã và đang đồng hành cùng dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đại hội đã bày tỏ quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ trong phương hướng hoạt động thời gian tới đó là tiếp tục động viên đồng bào công giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đặc biệt là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” do Uỷ ban đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động....

 

Đại hội kêu gọi đồng bào công giáo Việt Nam ở trong nước và nước ngoài tích cực tham gia vào mọi lĩnh vực lao động, học tập, kinh doanh, sản xuất, công tác và từ thiện bác ái, tiếp tục đồng hành cùng dân tộc trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 20-11, Hội đồng Đội Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức cầu truyền hình trực tiếp ngày hội “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2008 tại Trường THCS Hồng Bàng, quận 5, TPHCM.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà-Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chất lượng học sinh tại trường PTCS Nậm Khắt (Mù Cang Chải).

YBĐT - Trong hai ngày 18 và 19/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà-Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các thầy cô và học sinh của hai trường PTCS Làng Nhì (Trạm Tấu) và trường PTCS Nậm Khắt (Mù Cang Chải) và có buổi làm việc với huyện Mù Cang Chải.

Giờ học môn Tin học của cô và trò trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái.

YBĐT – Với trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào trong công tác giảng dạy đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Ngoài việc giảng dạy bộ môn tin học, trường còn ứng dụng CNTT trong việc quản lý giáo viên, học sinh, trong soạn thời khóa biểu, soạn đề trắc nghiệm, sổ điểm điện tử, quản lý thư viện…

Trường THCS Tân Phượng (Lục Yên) được đầu tư xây dựng khang trang, phục vụ tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập cũng như phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo ở vùng cao.

YBĐT - Huyện Lục Yên xác định, việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong trường học; các xã, thị trấn tích cực phối hợp vận động học sinh tới lớp, giảm tối đa tỷ lệ học sinh bỏ học là giải pháp quan trọng để duy trì chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục