Công bố kết quả kiểm nghiệm rau quả Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/11/2008 | 12:00:00 AM

Chiều ngày 25/11, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật Nguyễn Quang Minh cho biết: "Kết quả xét nghiệm các mẫu rau, quả lấy từ Lạng Sơn và một số chợ đầu mối ở Hà Nội cho thấy: có 8/22 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng dưới ngưỡng cho phép.

Bên cạnh đó, các hoạt chất đều nằm trong danh mục cho phép sử dụng ở Việt Nam. Được biết, loại thiết bị có thông số kiểm tra 40 hoạt chất chỉ phát hiện được 6 loại dư lượng.

 

Cụ thể, mẫu rau có chất BVTV tại biên giới Lạng Sơn là cần tây, quýt (của Trung Quốc); tại chợ đầu mối Hà Nội (chợ Long Biên) là cải thảo, súp lơ trắng, súp lơ xanh (đều của Trung Quốc), cải ngọt Việt Nam, dưa chuột Việt Nam và cà chua Trung Quốc (chợ Đền Lừ).

 

Theo nhận định của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, kết quả xét nghiệm trên mới chỉ bước đầu và số lượng mẫu ít, chưa đầy đủ các vùng miền và cần phải tiến hành lấy thêm nhiều mẫu rau ở nhiều khu vực khác nhau.

 

Ngoài ra, theo nhận định của cơ quan quản lý, lượng rau Trung Quốc nhập khẩu từ Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh không có biến động nhiều sau đợt mưa lũ hồi đầu tháng 11/2008.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tổng tài sản của EVN tính đến 31/12/2007 là 185.180 tỷ đồng.

Qua kiểm toán, số tiền chênh lệch tăng giá bán điện năm 2007 được xác định là 3.402,940 tỷ đồng chứ không phải là 2.763 tỷ đồng như EVN báo cáo.

Nhiệt độ thấp nhất tại miền Bắc đang là 10 độ C.

Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ suy yếu dần và khoảng đêm 26, ngày 27/11 sẽ được tăng cường trở lại.

Đồng chí Phạm Thanh Tâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Ngân hàng Công thương Việt Nam trao xe lăn cho người tàn tật ở thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Trấn Yên.

YBĐT - Ngày 25/11, tại tỉnh Yên Bái, đại diện Ngân hàng Công thương Việt Nam đã trao tặng xe lăn và học bổng với tổng trị giá 60 triệu đồng cho người tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái. Tới dự có đồng chí Phạm Thanh Tâm – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tiết mục văn nghệ của Đoàn thanh niên xã tại lễ ra mắt “Bản thanh niên văn hóa”.
(Ảnh: Cao Chu Huân)

YBĐT - Là địa bàn có tuyến quốc lộ 32 chạy qua, xã Nghĩa An là trung tâm giao lưu buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa các xã, phường giáp ranh như xã Hạnh Sơn, Nghĩa Sơn, Thanh Lương (huyện Văn Chấn - Yên Bái), xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu), phường Tân An, Pú Trạng, Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục