Dịch lở mồm long móng có nguy cơ lan rộng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/12/2008 | 12:00:00 AM

Tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch cúm gia cầm vào chiều 2-12, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng nhận định dịch lở mồm long móng (LMLM) đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lan rộng.

Dịch LMLM đã tồn tại dai dẳng 4-5 tháng ở nhiều địa phương và chưa được dập tắt. Hiện 6 tỉnh đang có dịch LMLM, gồm: Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình và Thái Bình.

Theo đánh giá của các đoàn kiểm tra, giám sát, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rất lơ là trong việc kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm; nhiều nơi tiêm phòng chỉ đạt 20%-30%.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Bộ Nội vụ vừa ban hành danh mục các vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong ngành Tổ chức nhà nước phải thực hiện định kỳ chuyển đổi.

Tuần tra bảo vệ rừng ở Mù Cang Chải. (Ảnh: Thanh Hương)

YBĐT - Trong những năm gần đây, với tinh thần quyết tâm bài trừ các tệ nạn ra khỏi cuộc sống cộng đồng, thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải - Yên Bái) đã và đang đẩy mạnh công tác phòng chống ma túy, đặc biệt, lực lượng Công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp sáng tạo nhằm từng bước đẩy lùi loại tệ nạn này.

YBĐT - Các báo cáo của Chính phủ đã chỉ ra sự kỳ thị, phân biệt đối xử làm hạn chế sự tiến bộ của người khuyết tật (NKT). Còn yêu cầu cấp thiết của NKT hiện nay là phải thay đổi thái độ tiêu cực trong xã hội.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định như vậy trước thông tin sẽ lùi thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân đến 1/7/2009. Theo ông Tuấn, Bộ Tài chính mới đang nghiên cứu trình UB Thường vụ Quốc hội xem xét giảm, giãn thuế cho một số đối tượng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục