Thủ tướng chỉ đạo tăng cường chống buôn lậu, hàng giả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 11-12, Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 2192/CÐ-TTg gửi các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Yên Bái kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu. (Ảnh: T.P)
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Yên Bái kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu. (Ảnh: T.P)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, nhất là các tỉnh vùng biên giới cần nhận thức đầy đủ và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ðồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát để ngăn chặn việc khai thác trái phép và xuất khẩu lậu các loại khoáng sản, chống nhập lậu các loại vật tư, hàng tiêu dùng... trong hoạt động buôn bán biên mậu, góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu, tiêu thụ các loại hàng hóa sản xuất trong nước.

Bộ Công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường chủ động phối hợp chính quyền địa phương các cấp nắm tình hình cung cầu các loại vật tư, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn; phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát lưu thông các loại vật tư này theo quy định của pháp luật hiện hành. Phối hợp với cơ quan quản lý cạnh tranh, các cơ quan quản lý giá và thuế để kiểm tra, kiểm soát các biểu hiện liên kết độc quyền tăng giá, ép giá và các hành vi vi phạm về niêm yết giá bán theo quy định hiện hành, nhất là đối với các loại hàng hóa thuộc diện bình ổn giá; thực hiện xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm.

Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Trung ương (Ban Chỉ đạo 127/T.Ư) hướng dẫn Ban Chỉ đạo 127 địa phương xây dựng và triển khai cụ thể các phương án kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với các vật tư, hàng hóa phục vụ sản xuất, thuốc chữa bệnh cho người và các mặt hàng thực phẩm, đồ uống..., trong đó, cần chú trọng tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với hoạt động buôn bán biên mậu ở từng khu vực và tại các địa bàn lưu thông, phát luồng hàng hóa chủ yếu, tránh tình trạng lơi lỏng kiểm tra trong khâu nhập khẩu rồi kiểm tra chiếu lệ ở khâu lưu thông.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, nhất là các tỉnh biên giới chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về tình hình xảy ra buôn lậu tại địa phương mình.

Các cơ quan thông tin đại chúng phản ánh kịp thời, trung thực chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng... để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực này; phản ánh kịp thời tình trạng buôn lậu trên từng địa bàn để các lực lượng chức năng có biện pháp tăng cường phòng, chống.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngày 11/12, Bộ Y tế cho biết các cơ quan chức năng của bộ đang họp bàn về việc thống nhất ban hành khuyến nghị giới hạn melamine trong thực phẩm, chậm nhất là đầu tuần tới. Có thể Bộ Y tế sẽ lấy khuyến nghị giới hạn do Tổ chức Y tế Thế giới vừa công bố (2 mg/kg thể trọng) làm giới hạn cho phép ở Việt Nam.

Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, trong một năm học, mỗi giảng viên phải công bố kết quả nghiên cứu khoa học, ít nhất bằng một bài báo đăng trên tạp chí khoa học hoặc một đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu đạt yêu cầu.

Trạm y tế phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho trẻ em.
(Ảnh: S.N)

YBĐT - Tiếp tục triển khai thực hiện BHYT tự nguyện quy định tại Thông tư liên tịch số 14/2007/TTLT-BYT-BTC ngày 10/12/2007 sửa đổi một số điểm của Thông tư liên tịch số 06/2007/TTLT-BYT-BTC và Công văn số 29/BHXH-TN ngày 11/01/2008 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện BHYT tự nguyện, BHXH tỉnh Yên Bái đã kịp thời tổ chức triển khai, chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố khai thác đối tượng tham gia BHYT tự nguyện trong toàn tỉnh.

YBĐT - Những năm qua, MTTQ xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tích cực tham mưu cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, cần cù lao động sản xuất, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục