Sữa nhiễm melamine dưới ngưỡng được tiếp tục sử dụng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 18/12, Bộ y tế đã có công văn 8579/BYT gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành trực thuộc Trung ương hướng dẫn cụ thể để giải tỏa cho các doanh nghiệp có lượng sữa nhiễm melamine, sữa không đảm bảo vệ sinh đã bị thu hồi đợt tháng 10 vừa qua nhằm sớm ổn định thị trường sữa và khôi phục sản xuất.

Những doanh nghiệp có lượng sữa đạt dưới ngưỡng melamine theo quy định cho phép (1mg/1kg thể trọng), đảm bảo vệ sinh, các chỉ số về an toàn thực phẩm thì sản phẩm đó sẽ được đưa ra thị trường, hoặc đưa vào sản xuất. Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh cho số hàng đó.
 
Với lượng sữa vượt quá ngưỡng melamine cho phép, Sở Y tế phải kết hợp với doanh nghiệp tổ chức tiêu hủy hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng theo quy định.
 
Bộ Y tế cho biết, tổng số sản phẩm sữa nhiễm melamin bị thu hồi và niêm phong tại các địa phương thời gian qua là 437,942 tấn. Hiện cơ quan chức năng đã tiêu hủy được 17,433 tấn; hoàn thành thủ tục tái xuất 13 tấn và giải tỏa 104 tấn có nguồn gốc xuất xứ sau khi công khai tiêu chuẩn sản phẩm theo quy định; Các cơ quan chức năng đã kiểm nghiệm được 1.266 mẫu sản phẩm, trong đó có 32 mẫu dương tính và 1.234 mẫu âm tính với melamin.
 
Bộ Y tế khẳng định, đến nay thị trường sữa đã ổn định nên người tiêu dùng an tâm tiếp tục sử dụng các sản phẩm sữa an toàn, có chất lượng.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nông dân xã Vũ Linh (huyện Yên Bình) chăm sóc hoa cúc để kịp thời phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Sửu.
(Ảnh: H.N)

YBĐT - Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội thi “Tập huấn viên cơ sở giỏi tỉnh Yên Bái lần thứ I năm 2008". Hội thi là dịp để cán bộ khuyến nông có cơ hội tìm hiểu, trao đổi kiến thức kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác.

YBĐT - Thực hiện chính sách hỗ trợ sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 giai đoạn II năm 2008, huyện Trạm Tấu vừa triển khai 2 dự án hỗ trợ sản xuất nông nghiệp gồm: 1 dự án hỗ trợ giống lạc xuân, quy mô 20,5 ha, với định mức 220 kg giống/ha, tổng kinh phí thực hiện là 99 triệu 900 ngàn đồng.

YBĐT - Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc làm nhà "Nghĩa tình quân dân", nhằm giúp đỡ đồng bào vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh giao cho Ban CHQS huyện Yên Bình và Ban CHQS huyện Lục Yên khảo sát, rà xét, lựa chọn đối tượng hỗ trợ đặc biệt quan tâm, ưu tiên những gia đình bị thiệt hại về người, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Giáng sinh năm nay có thể sẽ giá rét.

Đêm 21 ngày 22/12, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh khá mạnh, gây mưa, thời tiết giảm 3-4 độ C so với hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục