Thực hiện đặc xá dân chủ, công khai, minh bạch

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2008 | 12:00:00 AM

Để triển khai quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá trong năm 2009, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng vừa chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phải tiến hành đặc xá năm tới khẩn trương và đúng pháp luật, không để xảy ra sơ hở, sai sót.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan phải bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch. Cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ mình là người cầm cân nảy mực, phải làm tốt, đúng, không để sai sót, tiêu cực. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích cho phạm nhân hiểu rõ chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước để khi trở về, những người được đặc xá không tái phạm tội.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Cán bộ đoàn viên thanh niên Thanh tra tỉnh ký cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thanh tra không vi phạm các tệ nạn xã hội.

YBĐT - Từ thực tế nhiệm vụ công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2008 cho thấy, đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống HIV/AIDS từ tuyến tỉnh đến cơ sở quá mỏng, trình độ còn nhiều hạn chế; chế độ cho cán bộ trực tiếp tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS chưa đảm bảo trong khi nguy cơ lây nhiễm HIV với họ lại rất lớn, đặc biệt một số cán bộ chưa qua đào tạo cơ bản, chuyên sâu nên cũng chưa tâm huyết với nghề nghiệp.

Cán bộ, hội viên đang trao đổi kinh nghiệm phòng, chống bạo lực gia đình.

YBĐT - Trong những năm gần đây, tình trạng ly hôn ở thành phố Yên Bái ngày càng có chiều hướng gia tăng, trong đó có nguyên nhân cơ bản là do tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ).

YBĐT - Việc xây dựng môi trường văn hóa đã được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Yên Bái coi là nội dung, chỉ tiêu phong trào thi đua quyết thắng. Các nội dung của cuộc vận động được triển khai toàn diện, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy lực lượng vũ trang hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đạt được những tiêu chuẩn đã đề ra.

Chương trình kiên cố hóa giai đoạn II (2008 - 2012) triển khai thi công 4 phòng học khép kín tại trường Mầm non xã Mậu Đông

YBĐT - Thực hiện Đề án kiên cố hoá trường, lớp học, nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn II (2008- 2012), năm 2008, huyện Văn Yên (Yêm Bái) được phê duyệt xây dựng 87 phòng học với kinh phí 14 tỷ 367 triệu đồng, 77 phòng công vụ cho giáo viên với kinh phí 2 tỷ 359 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục